Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh

Sáng 21/12, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 (Trung tâm) tỉnh tổ chức họp bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meeting. Đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm tỉnh chủ trì. Dự họp có thành viên Trung tâm tỉnh; thành viên Tổ tư vấn phòng, chống dịch Covid-19; 4 Chốt kiểm soát Covid-19 của tỉnh.
Quang cảnh cuộc họp qua phần mềm Zoom Cloud Meeting
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo ban, sở, ngành, các địa phương và các Chốt báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và tình hình kiểm soát lượng người và phương tiện qua các chốt kiểm soát; công tác chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III; …

Theo báo cáo của Sở Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 21/12/2021 cơ bản được kiểm soát. Lũy tích từ đầu năm 2021 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 49 ca mắc, trong đó có 37 ca đã khỏi bệnh, 12 ca đang điều trị, không có ca tử vong. Đánh giá, xác định cấp độ dịch: 106 xã, phường, thị trấn ở cấp 1 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế.
 
Trên cơ sở các ý kiến phát biểu của các ngành, địa phương về các phương án phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III diễn ra tại tỉnh Lai Châu từ ngày 24 đến 26/12, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đề nghị các đơn vị chức năng tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch phụ vụ Ngày hội, theo đó:

Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch chủ động phối hợp các các địa phương có đoàn đến Lai Châu để lấy danh sách đoàn, biển số xe của đoàn gửi trước đến các Chốt kiểm soát dịch, tạo điều kiện thông xe cho các đoàn. Ngành Y tế chuẩn bị lực lượng tại các khách sạn có Đoàn đến, lẫy mẫu xét nghiệm và theo dõi tại khách sạn nơi đoàn nghỉ. Nếu có biểu hiện nghi vấn sẽ tiến hành các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch theo quy định.

Các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt lực lượng cán bộ tham gia phục vụ Ngày hội, có phương án bố trí, thay thế sử dụng lực lượng phù hợp. Đối với một số trường hợp trong danh sách phục vụ ngày hội hiện đang được phát hiện là F1, F2, cần có phương án bố cán bộ thay thế, tiến hành xét nghiệm các trường hợp F1 để tháo các trường hợp F2 (nếu F1 có kết quả âm tính). Tăng cường các biện pháp xét nghiệm Covid-19 đối với lực lượng tham gia phục vụ Ngày hội, chậm nhất trong ngày 23/12 sẽ xét nghiệm toàn bộ lực lượng phục vụ ngày hội để bảo đảm an toàn cho các hoạt động.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; nắm chắc tình hình công dân ở các vùng dịch về; xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực. Các cơ quan, đơn vị trong sử dụng lao động phải luôn có phương án dự phòng, kiểm soát chặt cán bộ, công chức đi công tác về. Sở Y tế trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế cách ly F1 tại nhà khi đảm bảo đủ điều kiện.

Phát biểu Kết luận cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới cần thực hiện mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” các cấp, các ngành, các địa phương nghiêm túc thực hiện: cách ly nhanh nhất, hẹp nhất và nghiêm ngặt nhất; xét nghiệm nhanh, thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan; điều trị từ sớm, từ xa, từ cơ sở và không để chuyển biến thành nặng. Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh đảm bảo cho Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu diễn ra an toàn./.

Tác giả: Vũ Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down