Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

Sáng ngày 11/8, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 (Trung tâm Chỉ huy) tỉnh tổ chức họp bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến các huyện, thành phố. Đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy tỉnh chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh Hội nghị
Dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh còn có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và một số sở, ban, ngành là thành viên Trung tâm Chỉ huy tỉnh...

Dự cuộc họp tại điểm cầu cấp huyện có Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thành viên Trung tâm Chỉ huy các huyện, thành phố. Tại điểm cầu cấp xã, có Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; thành viên Trung tâm Chỉ huy các xã, phường, thị trấn dự cuộc họp.

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay dịch COVID-19 tại tỉnh đang được kiểm soát, toàn tỉnh đang ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp) và không có trường hợp tử vong do COVID-19. Từ đầu năm đến ngày 10/8/2022, tỉnh đã ghi nhận tổng số 74.371 ca mắc. Tổng số ca đã khỏi bệnh là 74.248 ca (chiếm tỷ lệ 99,83% tổng số ca mắc), hiện còn 120 ca đang điều trị (không có ca bệnh nguy kịch, ca bệnh nặng).

Tổng số liều vắc xin đã tiêm trên địa bàn tỉnh đến ngày 10/8/2022 là 1.106.160 liều (đạt 94,3% tổng liều được Bộ Y tế cấp về tỉnh). Trong đó: Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở được tiêm mũi 3 đạt 90,2%; tiêm mũi 4 đạt 74%. Tỷ lệ người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm đủ mũi 2 cơ bản đạt 95,6%; tiêm mũi 3 đạt 44,66%. Tỷ lệ trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 84,1%; tiêm mũi 2 đạt 52,87%.  

Trong tình hình mới, tỉnh tiếp tục tập trung quán triệt, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương; tích cực đôn đốc, hướng dẫn các cấp, các ngành, địa phương thực hiện các biện pháp linh hoạt, phù hợp với thực tiễn; thực hiện theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 128/NQ-CP và Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ. Tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo hướng dẫn và tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế cho địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng về lợi ích của tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm tạo đồng thuận trong công tác tiêm chủng, nhất là trước thềm khai giảng năm học mới.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã phân tích, đánh giá, báo cáo tình hình phòng, chống dịch và công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy tỉnh nhấn mạnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiểm soát, toàn tỉnh không có trường hợp tử vong do COVID-19. Tuy nhiên, số ca mắc đang có xu hướng tăng dần, vì vậy đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chủ động sẵn sàng đáp ứng các tình huống có thể xảy ra và không để bất ngờ, bị động, không để dịch bùng phát trở lại; tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, nhất là tiêm vắc xin phòng COVID-19. 

Cùng với đó, đồng chí đề nghị các địa phương rà soát địa bàn, nhóm tuổi để đánh giá, phân tích, xây dựng kế hoạch tiêm cụ thể; tập trung đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Sở Y tế theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới; tiếp tục bảo đảm đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trong chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin. Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch phối hợp với Sở Y tế tiêm vắc xin cho học sinh trước ngày khai giảng năm học mới. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân và các đoàn viên, hội viên thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Tác giả: Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down