Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 67 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lai Châu

Chiều ngày 15/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ Hội và phụ nữ tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 67 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lai Châu.
Đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lãnh đạo Hội Phụ nữ các huyện, thành phố.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nói chung, truyền thống vẻ vang Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lai Châu nói riêng. 

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành tổ chức chính trị - xã hội rộng khắp, vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đóng góp tài năng, trí tuệ, xương máu cho công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đối với phụ nữ tỉnh Lai Châu sau 16 năm chia tách và thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đã luôn phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp tài năng, trí tuệ, sức lực tham gia vào công cuộc đổi mới tại địa phương, đạt được những thành tích đáng khích lệ trên các lĩnh vực.

Với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có tổ chức Hội”, “Xóa hộ gia đình chưa có hội viên”, các cấp Hội đã đa dạng hóa hình thức hoạt động thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức, xây dựng hội viên nòng cốt, phát triển hội viên mới. Sau 16 năm chia tách đến nay tổ chức Hội không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, từ 43.382 hội viên, 505 chi hội, khi chia tách, đến nay có 83.885 hội viên, 994 chi hội. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, tham gia cơ quan bầu cử và nữ lãnh đạo quản lý ngày càng tăng, vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định.

Với những thành tích đạt được trong quá trình phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, đến nay các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Lai Châu đã có 2.283 chị, 36 đơn vị đạt danh hiệu “5 tốt” xuất sắc và được tặng Huy hiệu “5 tốt”; 18.546 chị và 228 tập thể đạt danh hiệu “Ba đảm đang”; có 3.492 chị được tặng Huy hiệu “Ba đảm đang”; 14 chị được tặng Huy hiệu Bác Hồ và 17 đơn vị đư¬ợc tặng Cờ “Ba đảm đang”.

Trong không khí gặp mặt thân tình, cởi mở, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm trong công tác, xây dựng Hội, xây dựng phong trào, trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát triển kinh tế...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng, biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác Hội, phong trào thi đua của các cấp Hội, hội viên, phụ nữ trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định trong sự phát triển của tỉnh có đóng góp không nhỏ của các cấp Hội phụ nữ, cán bộ, hội viên phụ nữ.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các cấp Hội, hội viên, phụ nữ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Quan tâm tổ chức quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp tới hội viên, phụ nữ, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh.

Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phương thức lãnh đạo; lãnh đạo, tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tốt hoạt động dạy nghề, h¬ướng dẫn khoa học kỹ thuật, thâm canh tăng vụ, tạo việc làm, tăng hiệu quả nguồn vốn cho phụ nữ. Tích cực, chủ động tham gia đóng góp ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chủ động và tích cực tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền phát triển nguồn nhân lực nữ. Chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Hội vững mạnh toàn diện, đổi mới hình thức tập hợp hội viên, tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của chị em... 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân; Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020); 38 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”./.

Tác giả: Thu Hoài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down