Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tỉnh Lai Châu làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 6

Sáng 12/5, đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 6 (Đoàn kiểm tra) do đồng chí Chu Thị Thu Hương - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương làm Trưởng đoàn.
Quang cảnh buổi làm việc
Cùng làm việc với Đoàn còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh là thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh.

Đoàn kiểm tra đánh giá công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh trong dịp Tháng hành động vì ATTP năm 2022 theo Kế hoạch số 375/KH-BCĐTƯATTP ngày 18/3/2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP và Chỉ thị số 17/CT-TTg, ngày 13/4/2020 của Thủ tướng chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới, tỉnh đã ban hành các văn bản nhằm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung trên. Các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương đã chủ động xây dựng các văn bản cụ thể hóa để chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ theo phân công, phân cấp; triển khai nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên địa bàn tỉnh thành lập 115 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP đã tiến hành kiểm tra được 1.221 cơ sở/4.221 cơ sở hiện có. Qua kiểm tra phát hiện 95 cơ sở không chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo ATTP chiếm 8% so với tổng số cơ sở được kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở đã phát hiện 95 cơ sở có hành vi vi phạm về ATTP; xử lý vi phạm hành chính 6 cơ sở...

Theo đánh giá, công tác triển khai bảo đảm ATTP trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 được cấp ủy và lãnh đạo chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai đạt kết quả tốt. Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tuyến huyện, xã, phường, thị trấn đã chủ động triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP, góp phần vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu của tỉnh Lai Châu đã phát biểu ý kiến trong đó làm rõ những nội dung mà Đoàn kiểm tra nêu ra, công tác thanh tra, kiểm tra của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên ngành, các kiến nghị, đề xuất với Đoàn kiểm tra và Trung ương. Các thành viên trong Đoàn kiểm tra cũng đưa ra các kiến nghị, đề xuất để làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Chu Thị Thu Hương - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương đã đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương của tỉnh trong quản lý, kiểm tra về an toàn thực phẩm. Để làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP, góp phần vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, đề nghị các đơn vị trong tỉnh cần đưa ra kế hoạch, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn, kiện toàn ban chỉ đạo vệ sinh ATTP từ cấp tỉnh tới cấp huyện, xã, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, nâng cao trách nhiệm các cấp, các ngành, góp phần thực hiện đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn. Các thành viên Ban Chỉ đạo nghiêm túc tiếp thu ý kiến trao đổi của Đoàn kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với Đoàn trong công tác kiểm tra giám sát, chuẩn bị tài liệu và cung cấp thông tin làm việc với Đoàn để đạt kết quả cao./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down