Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Xây dựng nông thôn mới được sự vào cuộc của các cấp chính quyền

Đó là một trong những ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Thức - Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát tại buổi giám sát về tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại UBND huyện Tam Đường (3/4).
Quang cảnh buổi giám sát
Giai đoạn 2016 - 2020, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên; kết cấu hạ tầng được đầu tư. Các chính sách hỗ trợ được triển khai kịp thời. Đào tạo nghề cho lao động nông thôn bước đầu có hiệu quả, thu nhập ngày càng được nâng cao. Phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đến hết năm 2018 bình quân xã đạt tiêu chí 14,46 tiêu chí/xã, tăng 2,15 tiêu chí so với năm 2015; số xã đạt 19 tiêu chí: 5 xã; số xã từ 15-18 tiêu chí: 01 xã; số xã từ 10-14 tiêu chí: 7 xã. 

Huyện phấn đấu đến năm 2020 thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới (lũy kế 8/13 xã đạt chuẩn); tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 28 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ giảm nghèo 3-4%.

Tham gia buổi giám sát các thành viên đoàn đã đánh giá với những xã đã được công nhận nông thôn mới năm 2015 thì chất lượng các tiêu chí ít được nâng cao; đề nghị chỉ đạo đôn đốc thành viên ban phát triển bản; quan tâm đến việc lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn người dân áp dụng tiến hộ khoa học vào sản xuất; tiến độ giải ngân các nguồn vốn, nhất là nguồn vốn sự nghiệp hỗ trợ…

Kết luận sơ bộ tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Xuân Thức - Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã đánh giá công tác xây dựng nông thôn mới được sự quan tâm lãnh đạo của ban Thường vụ, các cấp ngành, sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Đồng chí đề nghị cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt như tiêu chí giao thông, nhà ở dân cư, thu nhập; duy trì các hệ thống thiết chế văn hóa để tuyên truyền cho Nhân dân./.

Tác giả: Hoàng Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down