Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp Giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh

Sáng nay (19/5), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh (BCĐ) tổ chức họp trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meeting. Đồng chí Tống Thanh Hải – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Dự cuộc họp có thành viên BCĐ tỉnh; Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố; Giám đốc các đơn vị: CDC, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh; Chốt trưởng các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Tính đến nay, toàn cầu đã ghi nhận trên 164,4 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có trên 3,4 triệu người tử vong. Tại Việt Nam, diễn biến dịch bệnh đang phức tạp hơn và khó kiểm soát hơn. Đến nay, nước ta đã ghi nhận tổng số 4.512 ca mắc Covid-19.

Đối với tỉnh Lai Châu, lũy tích từ ngày 27/4/2021 đến ngày 18/5/2021, toàn tỉnh phát hiện được 31 F1, 2.601 F2, 19.504 F3 liên quan đến các ca bệnh Covid-19; trong đó 23 F1 đã 3 lần, 3 F1 đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính; 5 F1 và 2.527 F2 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Điều tra các trường hợp đã đến các địa điểm có dịch trong nước theo thông báo của Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố liên quan là 245 người. Đến ngày 15/5/2021, toàn tỉnh đã thực hiện hoàn thành việc tổ chức tiêm Vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 với tổng số 3.848 người. được tiêm. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng quy trình.

Việc đảm bảo phòng, chống dịch cho công tác bầu cử được quan tâm thực hiện. Ngành Y tế đã tham mưu cho Ủy Ban Bầu cử tỉnh ban hành Kế hoạch ứng phó khi có ca bệnh Covid-19 dương tính; trường hợp F1 tại điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã hoàn thiện và triển khai các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20216 - 2021.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia ý kiến về công tác phòng, chống dịch bệnh; việc kích hoạt hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19; truy vết các F ở các địa phương; công tác phối hợp với các địa phương có khu công nghiệp nhiều người Lai Châu làm việc để tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn các biện pháp phòng, chống dịch cho cuộc bầu cử; giữ khoảng cách ở khu vực bầu cử, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; tiếp tục điều tra xác minh, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19, các vùng dịch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, tăng cường thực hiện xét nghiệm sàng lọc chủ động đối với các trường hợp nghi mắc, người có nguy cơ cao tại cơ sở y tế và cộng đồng…/.

Tác giả: Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down