Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản

Hội nghị được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức ngày 2/10, với trên 210 đại biểu đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện làm công tác quản lý khoáng sản hoặc liên quan đến quản lý, bảo vệ khoáng sản; các xã, phường, cán bộ xã làm công tác quản lý khoáng sản hoặc liên quan đến quản lý, bảo vệ khoáng sản; người đại diện theo pháp luật của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được tiếp thu, thảo luận 6 nội dung: tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý khoáng sản; tiếp tục triển khai phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động khoáng sản; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản; chấp hành quy định của pháp luật về tài nguyên nước, môi trường, đất đai trong hoạt động khoáng sản; trao đổi về các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khoáng sản.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Lương - TUV, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần, trách nhiệm, tập trung tiếp thu; chủ động nghiên cứu tài liệu, đồng thời tích cực trao đổi, thảo luận, nêu các khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tại địa phương, đơn vị để các báo cáo viên giải đáp.

Qua hội nghị giúp người làm công tác quản lý và người tham gia hoạt động khoáng sản nắm rõ bản chất pháp lý của khoáng sản, hệ thống quy định của pháp luật về khoáng sản và văn bản quản lý có liên quan trong lĩnh vực khoáng sản; biết được quyền, nghĩa vụ trong quản lý, hoạt động khoáng sản. Đồng thời giúp người làm công tác khoáng sản thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản; nâng cao chất lượng lãnh, chỉ đạo, điều hành và tham mưu trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản. Giúp người tham gia hoạt động khoáng sản hiểu biết hơn quy định của pháp luật về khoáng sản để chấp hành và các hành vi vi phạm phải xử lý.../.

Tác giả: Tùng Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down