Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bàn giao công trình Trường Mầm non bản Căn Câu 2, xã Sin Suối Hồ

Sáng 19/8, tại Điểm Trường Mầm non Căn Câu 2, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, đại diện Hội cựu sinh viên khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cắt băng khánh thành và bàn giao công trình trường học cho cô và trò nhà trường. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Vinh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Phong Thổ; đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - xã hội (Hội đồng Nhân dân tỉnh); lãnh đạo huyện Phong Thổ, xã Sin Suối Hồ và đông đảo Nhân dân trong xã.
Đại diện các bên cắt băng khánh thành Công trình Điểm Trường Mầm non Căn Câu 2, xã Sin Suối Hồ
Công trình Điểm Trường Mầm non Căn Câu 2, xã Sin Suối Hồ do Hội cựu sinh viên khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc dân tài trợ xây dựng với tổng kinh phí thực hiện 1,2 tỷ đồng. Công trình gồm các hạng mục: 3 phòng học đạt tiêu chuẩn, 1 khu vệ sinh, sân, cổng, hàng rào và trang thiết bị dạy học. Công trình bắt đầu được triển khai xây dựng từ đầu tháng 5 và hoàn thành vào ngày 19/8. 

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, chị Phạm Thị Diệu Hương, Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên khóa 39 chia sẻ: Công trình hoàn thành đánh dấu cột mốc thứ 4 trong chuỗi hoạt động của Hội. Trước đó, chúng tôi đã xây dựng 3 trường tại các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái. Chúng tôi mong muốn truyền lửa cho các hoạt động thiện nguyện và mô hình này sẽ được nhân rộng để có nhiều hơn nữa các công trình giáo dục, chia sẻ khó khăn với các địa phương. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục vận động xây dựng nguồn lực, mong muốn có được sự ủng hộ của các mạnh thường quân để tiếp tục thực hiện mục tiêu đầy tính nhân văn này trong những năm tiếp theo tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Xúc động khi được nhận bàn giao công trình, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Phạm Thị Mỳ cho biết: Trường Mầm non xã Sin Suối Hồ được thành lập từ năm 2005, ban đầu có 6 lớp với 120 học sinh, đến nay đã mở rộng lên thành 19 lớp với hơn 400 học sinh. Điểm trường Căn Câu 2 hoạt động với 2 nhóm lớp, những năm trước điểm trường chưa được xây dựng, cô và trò phải dạy và học nhờ ở hai điểm đó là tại nhà văn hóa bản và một phòng học tạm tại bản Căn Câu1. Năm học mới này, 55 cháu học sinh sẽ được sinh hoạt trong một không gian thoáng đãng, rộng rãi với đầy đủ các trang thiết bị dạy và học từ sự hỗ trợ của tập thể Hội cựu sinh viên khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cô và trò nhà trường xin hứa sẽ phát huy tối đa công năng của công trình để phục vụ hiệu quả công tác dạy và học. Chúng tôi cũng sẽ giữ gìn, bảo vệ công trình và có báo cáo với địa phương để kịp thời bảo trì, bảo dưỡng.

Tại buổi lễ, đại diện các bên đã cùng cắt băng khánh thành và bàn giao chìa khóa tượng trưng cho đại diện lãnh đạo nhà trường./.
 

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down