Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bình Lư công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã

Sau gần 2 năm nghiên cứu, biên soạn, chiều ngày 21/01/2019 Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Lư tổ chức Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã (1950 - 2015). Tới dự Lễ công bố có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy Tam Đường, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo xã qua các thời kỳ; các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy xã, đại diện Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện.
Quang cảnh buổi lễ
Nằm ở cửa ngõ phía Đông, xã Bình Lư có vị trí chiến lược quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển huyện Tam Đường. Trải qua quá trình đấu tranh cách mạng, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc Bình Lư luôn phát huy truyền thống đoàn kết, anh dũng, kiên cường đấu tranh chống ngoại xâm, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương, được Đảng, Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Nhằm ghi lại những chặng đường lịch sử vẻ vang 65 năm của Đảng bộ xã (1950 - 2015), lưu truyền và giáo dục cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong xã hôm nay và mai sau. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Lư đã tiến hành nghiên cứu, biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ xã. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song với tinh thần quyết tâm, nghiêm túc, chất lượng, từ cuối năm 2016 đến nay cuốn Lịch sử đã hoàn thành và ra mắt đọc giả. Cuốn sách đã phản ánh khái quát, chân thực, khách quan, sinh động quá trình, hình thành và đấu tranh cách mạng đầy hy sinh gian khổ nhưng rất vẻ vang, hào hùng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc để xây dựng Bình Lư phát triển và giàu đẹp như ngày hôm nay. 
Các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã mở băng công bố cuốn Lịch sử
Các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã mở băng công bố cuốn Lịch sử

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Sùng Lử Páo, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Tam Đường nhấn mạnh: Cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Bình Lư là một công trình khoa học xã hội, được Ban biên soạn tiến hành nghiên cứu và biên soạn nghiêm túc và khoa học; là tài sản quý, có giá trị rất lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp Nhân dân, đồng thời là niểm tự hào và động lực để cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc Bình Lư tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng, đoàn kết, cách mạng cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Vì vậy, Đảng bộ xã cần có kế hoạch cụ thể, nghiêm túc trong việc tuyên truyền, phổ biến nội dung cuốn Lịch sử đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong xã, gắn với tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra, trọng tâm trước mắt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, lập thành tích thiết thực chào mừng các kỷ niệm các ngày lế lớn của đất nước, của tỉnh năm 2019 và chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp vào đầu năm 2020. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm thêm các thông tin, tư liệu để điều chỉnh, bổ sung vào cuốn Lịch sử Đảng bộ xã vào thời gian tới./.

Tác giả: Trường Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down