Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bồi dưỡng chương trình giáo dục mới cho cán bộ quản lý, giáo viên

Từ ngày 20-28/7, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp THCS, THPT về triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đợt 1/2020. Đồng chí Lưu Hồng Phương - Phó Giám đốc Sở GD - ĐT dự và chủ trì Lễ khai mạc.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng
Tham gia bồi dưỡng đợt này có trên 600 đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở và phòng GD - ĐT các huyện, thành phố; cán bộ quản lý, giáo viên cấp THCS, THPT trong toàn tỉnh. 

Nội dung bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý sẽ được truyền đạt kiến thức quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong các trường THCS, THPT; hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và các yêu cầu, nhiệm vụ của hiệu trưởng trong quản trị dạy học, giáo dục ở trường phổ thông (công tác lập, tổ chức thực hiện, giám sát, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường theo yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018); chỉ đạo hoạt động của tổ/nhóm chuyên môn trong trường THCS, THPT để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với giáo viên, sẽ được truyền đạt các nội dung về tư tưởng chỉ đạo và quan điểm phát triển chương trình giáo dục phổ thông 2018; mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh; kế hoạch giáo dục, nội dung, phương pháp dạy học; đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình môn học cũng như các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Có 2 hình thức bồi dưỡng: Các học viên tự thực hiện bồi dưỡng qua mạng và bồi dưỡng trực tiếp. Đối với hình thức bồi dưỡng qua mạng, Sở GD - ĐT phối hợp với Viettel Lai Châu mở phần mềm tập huấn cho các giáo viên nghiên cứu tài liệu, trả lời câu hỏi và đánh giá mức độ tiếp thu, nếu đạt yêu cầu mới được tham gia tập huấn trực tiếp (hoàn thành trước ngày 20/7).

Đồng chí Lưu Hồng Phương - Phó Giám đốc Sở GD - ĐT cho biết: Trong đợt bồi dưỡng này, yêu cầu đặt ra của Bộ GD - ĐT là các giáo viên phải nắm được chương trình tổng thể và của từng môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các giáo viên nếu có những băn khoăn cần tháo gỡ sẽ tập trung thảo luận giải quyết, làm rõ để hiểu và thực hiện chương trình. 

Được biết, để đảm bảo cho công tác ôn thi THPT năm 2020, công tác bồi dưỡng, tập huấn được tổ chức thành nhiều đợt trong nhiều năm (2 - 3 đợt/năm) và sẽ hoàn thành đến năm 2023./. 

Tác giả: Hà Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down