Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 của Ngành Giao thông vận tải

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải tổ chức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến tác tỉnh, thành trong cả nước. Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành dự và chỉ đạo Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có đồng chí Giàng A Tính - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các sở, ngành có liên quan.

Năm 2021, Ngành Giao thông vận tải đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ: Công tác lập quy hoạch ngành quốc gia đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, kịp thời, đảm bảo tính đồng bộ, kết nối giữa các lĩnh vực, khắc phục được hạn chế quy hoạch trước đây; duy trì, đảm bảo hoạt động vận tải được thông suốt, an toàn, kịp thời trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp nhằm phục vụ mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế ở mức cao nhất có thể theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Công tác bảo đảm hoạt động vận tải được thực hiện kịp thời, đồng bộ. Trong 11 tháng năm 2021, toàn quốc xảy ra 10.137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.111 người, bị thương 7.059 người. So với năm 2020 giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác triển khai Chính phủ điện tử, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến tích cực, bước đầu đã hình thành dữ liệu số ngành Giao thông vận tải, góp phần đổi mới phương thức quản lý hiện đại, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bàn và thảo luận về những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của kế hoạch năm 2022, các đại biểu thống nhất tập trung vào 12 nhóm nhiệm vụ để nhằm đạt được chỉ tiêu đề ra đó là: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế trong lĩnh vực giao thông vận tải để phát triển hơn nữa nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; dự kiến năm 2022 hoạt động vận tải ổn định, thông suốt, kịp thời, đảm bảo thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; phấn đấu giải ngân 95% kế hoạch năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ giao; tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 -10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2021…

Biểu dương những kết quả mà ngành Giao thông vận tải đã đạt được trong năm 2021, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng nhưng toàn ngành đã hoàn thành xong 5 quy hoạch lớn. Khẳng định ngành Giao thông vận tải là một trong những bộ, ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ngành Giao thông vận tải cần tập trung phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2022; đảm bảo cho 12 dự án đã được bố trí vốn được khởi công để thông suốt toàn tuyến cao tốc Bắc Nam; mở rộng sân bay Nội Bài giai đoạn 2; tập trung khởi công một số cảng hàng không mới, các sân bay đã được quy hoạch; chú trọng đảm bảo công tác đầu tư không dàn trải, manh mún, kém chất lượng gây lãng phí, tránh tiêu cực…

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down