Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của cán bộ và nhân viên Vietcombank

Sáng ngày 22/02, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của cán bộ và nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Quang cảnh điểm cầu tại Bảo hiểm xã hội tỉnh
Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Hồng Quang - Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc khối nhân sự Vietcombank; các phòng ban thuộc BHXH Việt Nam, các chi nhánh Vietcombank và điểm cầu BHXH tại 18 tỉnh, thành phố được nhận nguồn hỗ trợ.

Tại điểm cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh, có đồng chí Dương Quốc Tuấn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn BHXH tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đặc biệt cứ mỗi độ tết đến xuân về cán bộ, công chức, viên chức Ngành BHXH Việt Nam đều tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT mang tết ấm đến với người nghèo. Xuân Nhâm Dần 2022 với kinh phí đóng góp hơn 5,9 tỷ đồng, BHXH 63 tỉnh, thành phố đã mua 3.146 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 487 sổ BHXH và 10.180 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên, công đoàn Vietcombank đã đóng góp 17,2 tỷ đồng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo. Số tiền này được BHXH Việt Nam phân bổ đến 18 tỉnh, thành phố. Trong đó có tổng số 3.111 sổ BHXH, 8.891 thẻ BHYT; thời hạn trao trong quý I/2022. Riêng tại Lai Châu dự kiến có 170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT với tổng trị giá 943,8 triệu đồng, trao tại 3 huyện: Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ.

Hoạt động thiện nguyện này nhân lên giá trị nhân văn, nhân đạo, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường đang trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân.

Các ý kiến tại Hội nghị đã chia sẻ cách làm, triển khai và kế hoạch thực hiện việc trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí: Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Hồng Quang - Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc khối nhân sự Vietcombank nhấn mạnh: Thời gian qua, các hoạt động thiện nguyện đã được các cấp, các ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân triển khai mạnh mẽ và có ý nghĩa vô cùng to lớn ổn định đời sống Nhân dân, người lao động. Nguồn hỗ trợ của cán bộ, nhân viên Vietcombank càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh đại dịch dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời đề nghị, BHXH tỉnh, thành phố phối hợp Vietcombank cần tổ chức tại trụ sở các xã trang trọng và có sự xác nhận của chính quyền địa phương; thực hiện rà soát, bình xét, trao đúng người, đúng đối tượng, kịp thời, công khai, minh bạch; BHXH tỉnh, thành phố vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn..

Tác giả: Phương Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down