Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội thảo “Nâng cao chất lượng sáng tác văn học nghệ thuật trên Tạp chí Văn nghệ Lai Châu”

Sáng ngày 3/11, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng sáng tác văn học nghệ thuật trên Tạp chí Văn nghệ Lai Châu”. Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch Hội Văn học -Nghệ thuật tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Linh Khiếu - Nguyên Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản; Nhà văn Nguyễn Tham Thiện Kế; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Văn học - Nghệ thuật khóa VI và tác giả thuộc các nhóm chuyên ngành sáng tác.
Quang cảnh Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận với những nội dung: Thể loại ký, ghi chép văn hóa gắn với thực tiễn cuộc sống của người dân vùng cao. Truyện ngắn của tác giả trẻ: Viết đột phá hay viết thành thật. Ngôn ngữ, hình tượng thơ miền núi trên tạp chí Văn nghệ Lai Châu. Tản văn gắn với đất và người Lai Châu… thông qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng sáng tác văn học nghệ thuật trên Tạp chí Văn nghệ Lai Châu.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Linh Khiếu - Nguyên Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản kiêm Trưởng ban Biên tập Tạp chí Cộng sản điện tử và Nhà văn Nguyễn Tham Thiện Kế đã trao đổi với các đại biểu tham dự về kinh nghiệm sáng tác cũng như các cách khai thác văn hoá bản địa trong một số loại hình văn học nghệ thuật để tạo nên nét đặc sắc trong tác phẩm…

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nhấn mạnh, với tinh thần mong muốn các hoạt động của Hội Văn học - Nghệ thuật Lai Châu nói chung, Tạp chí Văn nghệ Lai Châu nói riêng ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng hoạt động, Hội thảo lần này đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng các sáng tác văn học nghệ thuật trên Tạp chí Văn nghệ Lai Châu góp phần giới thiệu, quảng bá  hình ảnh, phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa, con người Lai Châu đến đông đảo độc giả trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở đó, Hội thảo sẽ là cơ hội để kết nối và khơi dậy tinh thần sáng tạo; giúp các văn nghệ sỹ, các tác giả có thêm nhiệt huyết, sáng tác nhiều hơn những các phẩm có chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật./.

Tác giả: Hoàng Hợi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down