Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc thành phố Lai Châu lần thứ II

Trong 02 ngày 30-31/8, thành phố Lai Châu tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc lần thứ II năm 2018. Tới dự và động viên Ngày hội có đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
Chương trình văn nghệ khai mạc ngày hội
Màn hát múa “Hội Thái đêm xòe”, trình diễn trang phục “Đưa em về Lai Châu” và hát múa “Lai Châu thành phố trẻ trong tôi” đã mở màn cho chương trình Ngày hội. Sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa đã được tổ chức như: hội diễn Nghệ thuật quần chúng; thi trình diễn trang phục; thi giã bánh dày; thi ẩm thực; không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống; tổ chức cuộc thi tiếng hót chim chào mào. Các hoạt động thể thao gồm có thi đấu các môn nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền hơi, ném còn và tổ chức các trò chơi dân gian… Các thí sinh tham gia dự thi được tuyển chọn từ cơ sở đều là những diễn viên, vận động viên xuất sắc nhất của đồng bào các dân tộc thuộc 7 xã, phường trên địa bàn thành phố. Nét nổi bật trong thời gian Ngày hội diễn ra là tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thành phố Lai Châu trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Là một thành phố trẻ - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, là nơi hội tụ của 17 dân tộc anh em cùng sinh sống. Hiện nay, các dân tộc vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống, độc đáo và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách tới tham quan, nghiên cứu. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, đồng bào các dân tộc có vai trò đặc biệt quan trọng hỗ trợ sức người, sức của xây dựng quê hương Lai Châu phát triển, góp phần bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Ngày hội năm nay được tổ chức với quy mô mở rộng hơn năm trước với nội dung và nhiều các hoạt động đa dạng và phong phú mang đậm màu sắc của các dân tộc trên địa bàn, chất lượng tham gia của các đoàn ngày một nâng lên. Số vận động viên, diễn viên và những người tham gia của các đoàn cũng đông hơn năm trước là gần 1000 người. Đặc biệt là đối với phần thi Hội diễn Nghệ thuật quần chúng, tính nghệ thuật ngày càng được nâng cao, đầu tư dàn dựng một cách công phu; không gian văn hóa truyền thống được các đoàn chuẩn bị một cách chu đáo, có trình diễn các trích đoạn trong các lễ cưới và lễ hội tại các gian trưng bày. Có thể nói, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc năm nay thực sự là một bữa tiệc văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn để Nhân dân và du khách có dịp hiểu hơn, gần gũi hơn, yêu quý hơn về vùng đất và con người thành phố Lai Châu văn minh, thân thiện, đoàn kết, mến khách và đã thành công tốt đẹp.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 5 giải toàn đoàn, 38 giải tiết mục và 94 giải nhất nhì ba cho phần thi các môn thể thao và các phần thi còn lại. Theo đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Phường Quyết Thắng./.

Tác giả: Đinh Lan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down