Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Phong Thổ: Lễ giao nhận quân năm 2022

Sáng 20/02, huyện Phong Thổ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí: Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Phó Chính ủy Quân khu 2; lãnh đạo Ban Thanh niên Quân đội (thuộc Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng); lãnh đạo các sở, ban ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 356 (Quân khu 2),…lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, Nhân dân và 132 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Tống Thanh Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh trước khi lên xe
Tại buổi lễ, sau khi đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện lên công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2022; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phong Thổ đã thắp ngọn lửa truyền thống và đánh hồi trống mở hội giao quân.

Phát biểu tại Lễ giao quân, đồng chí Vương Thế Mẫn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương các cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong thời gian qua đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; cảm ơn sự hiệp đồng chặt chẽ của cán bộ các đoàn nhận quân, các gia đình và Nhân dân đã động viên, giáo dục khích lệ con em, người thân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; biểu dương các đoàn viên thanh niên đã xác định bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ, trách nhiệm, vinh dự, tự hào của những người công dân trẻ hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định: những năm qua, tuổi trẻ huyện Phong Thổ luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó xác định rõ trách nhiệm trong việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng để phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đồng thời, đề nghị các tân binh xác định rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm và vinh dự của người quân nhân; nhanh chóng hoà nhập với môi trường Quân đội, Công an và hoạt động của người chiến sỹ, xây dựng mối đoàn kết tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực tự giác học tập, rèn đức, luyện tài, đạt được thành tích cao trong huấn luyện, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...
26 Đinh Đông
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai thực hiện nghiêm túc tại Lễ giao nhận quân

Phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường nhập ngũ, thanh niên Phìn Văn Sơn đại diện 132 tân binh xin hứa sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, phẩm chất của người lính “Bộ đội cụ Hồ”; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để không phụ lòng mong mỏi, tin yêu của gia đình, các cấp lãnh đạo; sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương cùng góp sức xây dựng Phong Thổ ngày càng phát triển.

Theo đó, 132 tân binh năm nay của huyện Phong Thổ được huấn luyện trực tiếp tại Trung đoàn 880 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Công an tỉnh; các Đồn biên phòng trên địa bàn.

Buổi lễ Giao nhận quân năm 2022 của huyện Phong Thổ diễn ra an toàn, đảm bảo tốt các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Tác giả: Đinh Đông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down