Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tặng 520 suất quà cho học sinh xã Xà Dề Phìn

Nhóm cháo từ thiện Lai Châu (thành phố Lai Châu) vừa tổ chức trao quà nhân dịp năm học mới và động viên các em học sinh nhân dịp tết trung thu tại xã Xà Dề Phìn (huyện Sìn Hồ).
Các thành viên Nhóm cháo từ thiện trao áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Xà Dề Phìn.
Theo đó, trong dịp này, 520 suất quà (gồm áo đồng phục mùa đông, dép, bánh, kẹo) trị giá hơn 100 triệu đồng đã được trao đến tận tay các em học sinh 2 trường: Mầm non và Tiểu học Xà Dề Phìn.

Được biết, trường Tiểu học Xà Dề Phìn có 280 em học sinh, Nhân dân trên địa bàn xã có tới 65% thuộc diện hộ nghèo. Đời sống khó khăn nên bố mẹ thường xuyên phải đi lao động trên nương, không có điều kiện chăm lo cho các con nên phần lớn thời gian các em học trên lớp được các thầy, cô quan tâm dạy dỗ. Mỗi mùa đông đến, thương học sinh không có quần áo ấm, dụng cụ học tập, các giáo viên tự huy động đóng góp bằng tấm lòng hảo tâm của mình để giúp đỡ, hỗ trợ các em. Đồng thời huy động sự chung tay giúp sức của các đơn vị hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm làm công tác xã hội hóa giáo dục. 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xà Dề Phìn cho biết: “Những món quà được Nhóm cháo từ thiện Lai Châu tặng học sinh nhà trường rất có ý nghĩa trong những tuần đầu, tháng đầu của năm học mới 2018 - 2019, đặc biệt là khi mùa đông đang đến gần. Tết trung thu năm nay các em vui hơn khi có thêm những món quà là bánh, kẹo được các cô, chú vượt đường xa từ thành phố Lai Châu đem tặng. Thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên 2 nhà trường, tôi xin chân thành cám ơn những tấm lòng quý báu đó”.

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động hảo tâm của Nhóm cháo từ thiện Lai Châu những năm qua có ý nghĩa cộng đồng to lớn và có tác động lan tỏa sâu rộng trong xã hội để ngày càng có thêm nhiều việc tốt giúp ích cho những hoàn cảnh khó khăn./.
 

Tác giả: Hà Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down