Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Than Uyên: Tổng kết công tác xây dựng và thực hiện QCDC, công tác tôn giáo năm 2018

Ngày 26/12, Huyện ủy Than Uyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC), công tác tôn giáo năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có Đ/c Lò Văn Hương - Phó Bí thư Huyện ủy, Đ/c Hoàng Đình Trọng - UVBTV, Trưởng ban dân vận huyện ủy.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị
Năm 2018, dưới sự chỉ đạo của huyện ủy, Ban chỉ đạo xây dựng, thực hiện QCDC các cấp đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện QCDC gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết TW 4 khóa XII và dân vận khéo trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó, dân chủ ở cơ sở tiếp tục được mở rộng, trí tuệ tập thể được phát huy, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ được tăng cường. Nhân dân được bàn và quyết định các vấn đề quan trọng, thiết thực theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” gắn liền với quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Trong năm đã tiếp tục hoàn thiện quy ước hương ước của 167 thôn bản, khu phố; hoàn thành việc đặt số nhà 1.600 hộ, đặt tên đường, ngõ đạt trên 90%; giúp xã Phúc Than đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới… 

Công tác dân tộc, tôn giáo đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời và đạt được nhiều kết quả tích cực. Thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước về sản xuất, người có uy tín, người nghèo, già làng, trưởng bản… Thường xuyên quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong năm đã xây dựng và tổ chức cho các bản người Mông ở 8 xã ký cam kết thực hiện nếp sống văn hóa mới trong đồng bào dân tộc Mông. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định ANCT - TTATXH ở địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác xây dựng và thực hiện QCDC, công tác tôn giáo năm 2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Lò Văn Hương - Phó Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp, các ngành đã đạt được trong công tác xây dựng và thực hiện QCDC, công tác tôn giáo năm 2018. Đ/c đề nghị trong thời gian tới, 2 ban chỉ đạo tiếp tục quán triệt, tổ chức có hiệu quả các chỉ thị, nghi quyết, kết luận của Đảng về công tác dân tộc, tôn giáo, quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường nắm tình hình, giải quyết có hiệu quả tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, ban thanh tra nhân dân-giám sát đầu tư cộng đồng trong giám sát việc thực hiện các chương trình, chính sách ở cơ sở. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tranh thủ tối đa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng huyện Than Uyên ngày càng phát triển./.

Tác giả: Mạnh Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down