Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Thành phố Lai Châu hưởng ứng phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam

Sáng ngày 27/02, cùng với các địa phương trong cả nước, UBND thành phố Lai Châu hưởng ứng phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam và đi bộ diễu hành hưởng ứng cuộc vận động 10.000 bước chân mỗi ngày.
Các đại biểu diễu hành hưởng ứng Chương trình phát động
Dự lễ phát động có đồng chí Vương Văn Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thành phố; UBND các xã, phường; cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1092/QĐ-TTg, ngày 02/9/2018, cụ thể hóa Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII về "tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới". Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Tại buổi phát động, đồng chí Vàng Thị Chính - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình hiện nay; khẳng định sức khỏe là nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của đất nước và mỗi địa phương. Đồng chí đề nghị để đạt được các mục tiêu của Chương trình đề ra, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường; các tổ chức xã hội cần làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân nâng cao nhận thức, chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe; tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao tăng cường sức khỏe góp phần xây dựng thành phố Lai Châu phát triển, văn minh.

Thiết thực hưởng ứng nội dung phát động mang thông điệp sức khỏe, các đại biểu đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường trên địa bàn Thành phố để hưởng ứng cuộc vận động 10.000 bước chân mỗi ngày./.

Tác giả: Minh Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down