Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Trao học bổng, máy lọc nước, sách cho học sinh xã Hố Mít

Sáng ngày 29/11, báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) phối hợp với Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Hố Mít, huyện Tân Uyên.
Đại diện lãnh đạo Báo Tin tức, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Lai Châu, UBND huyện, Phòng Giáo dục huyện Tân Uyên tặng quà cho học sinh
Đại diện lãnh đạo Báo Tin tức, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Lai Châu, UBND huyện Tân Uyên và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tham dự. Tại chương trình, lãnh đạo Báo Tin tức đã trao 80 suất (500 nghìn đồng/1 suất) học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 120 đầu sách thư viện và 1 máy lọc nước cho nhà trường; tổng trị giá trên 50 triệu đồng. 

Nhà trường có hơn 456 học sinh cấp tiểu học, chủ yếu là dân tộc Mông, đời sống còn khó khăn. Nhiều em nhà nghèo nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập. Do đó, học bổng mà báo Tin tức và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam trao tặng là nguồn động viên rất lớn để các học sinh vươn lên, vượt khó trong học tập. Cùng với đó, những cuốn sách mới mà báo Tin tức và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam tặng cho thư viện của nhà trường có ý nghĩa lớn với các em. Những cuốn sách với các chủ đề phong phú như: Sách về kỹ năng sống, phát triển tư duy logic, sáng tạo, khám phá khoa học, hỏi đáp vui về các hiện tượng tự nhiên, ứng xử văn minh, bài học cuộc sống, chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng… sẽ giúp các em vừa giải trí vừa có thêm tri thức vào các thời gian rảnh trong quá trình học bán trú tại trường”. Được biết, Hố Mít là xã đặc biệt khó khăn chủ yếu là dân tộc Mông sinh sống, địa bàn rộng, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã 39%. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Ngọc Tú - Phó Tổng Biên tập Báo Tin tức, Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) duy trì thường xuyên chương trình "Đồng hành cùng vùng khó", nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào. Đồng thời mong muốn qua chương trình giúp học sinh nơi đây vượt qua khó khăn từng bước vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.

Báo Tin tức là một trong những tờ báo tham gia cấp phát báo miễn phí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định Quyết định số 59/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; đồng thời tờ Tuần Tin tức cũng được phát hành rộng rãi tới 3 vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Bên cạnh thực hiện công tác thông tin tuyên truyền theo định hướng là Kênh thông tin của Chính phủ, báo Tin tức đã triển khai thực hiện công tác xã hội tại các vùng miền núi đặc biệt khó khăn, trong đó có Lai Châu để hỗ trợ đồng bào, nhất là các em nhỏ khó khăn, có điều kiện thuận lợi hơn xây dựng môi trường học tập vui vẻ, sạch sẽ./.

Tác giả: Tùng Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down