Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo biên giới tỉnh Lai Châu

Sáng ngày 10/9, tại xã Mù Cả, huyện Mường Tè, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức lễ trao 100 suất học bổng “Nâng bước em đến trường” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mù Cả.
Lãnh đạo Bộ CHBĐBP tỉnh trao học bổng cho các học sinh nghèo.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao 100 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã biên giới Mù Cả với tổng trị giá 50 triệu đồng. 100% các em là con em dân tộc Hà Nhì có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng là những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, trở thành những người con ngoan, trò giỏi của bản làng nơi biên giới. Những suất học bổng này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn cao đẹp cho các học sinh, tạo điều kiện tốt hơn cho các em trong quá trình học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai.

Đại tá Phan Hồng Minh - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: xuất phát từ vị trí, vai trò của sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới nói chung và sự nghiệp giáo dục ở địa bàn biên giới nói riêng, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đồn biên phòng phối hợp đồng hành cùng các nhà trường trên địa bàn biên giới chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Theo đó, hưởng ứng Chương trình “Nâng bước em đến trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã kêu gọi mỗi đồn biên phòng, phòng, ban, văn phòng bộ chỉ huy và mỗi thủ trưởng bộ chỉ huy nhận đỡ đầu ít nhất 2 học sinh. Từ việc tiết kiệm những đồng tiền lương, phụ cấp của cán bộ, chiến sĩ và tăng gia sản xuất, lao động gây quỹ, trung bình mỗi học sinh được các cá nhân, đơn vị đỡ đầu và hỗ trợ 500.000 - 1.000.000 đồng/tháng.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down