Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Than Uyên: Tập huấn kỹ thuật phòng trừ dịch hại cây lúa cho người nông dân

Ngày 14 và 15/3/2018, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Than Uyên phối hợp với công ty cổ phần thuốc bảo vệ thực vật Sài Gòn tổ chức tập huấn kỹ thuật phòng trừ dịch hại cây lúa tại 4 xã Phúc Than, Mường Than, Mường Cang và Mường Kim.
Cán bộ công ty cổ phần thuốc bảo vệ thực vật Sài Gòn phổ biến  kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho các học viên
Tham gia tập huấn có 200 học viên là cán bộ khuyến nông và nông dân các thôn bản trên địa bàn các xã. Tại buổi tập huấn, các học viên được tiếp thu một số nội dung chính về các giai đoạn sinh trưởng phát triển của cây lúa gắn với các đối tượng sâu bệnh gây hại; kỹ thuật ngâm ủ, gieo mạ, chăm sóc cây lúa theo đúng quy trình; cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng kỹ thuật, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và không gây ôi nhiễm môi trường...

Với những kiến thức được tiếp thu sẽ giúp cho người nông dân áp dụng vào thực tế sản xuất, từ đó giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong phòng trừ sâu bệnh gây hại, góp phần tăng năng suất và sản lượng lúa trên địa bàn.

* Từ ngày 15-18/3/2018, Trung tâm y tế huyện Than Uyên tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế năm 2018.

Theo đó, Trung tâm y tế huyện Than Uyên mở 2 lớp, thời gian mỗi lớp 2 ngày. Tham gia tập huấn có 320 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trung tâm y tế huyện và trạm y tế các xã, thị trấn trong toàn huyện. Các học viên được tiếp thu một số nội dung cơ bản như: Nghệ thuật giao tiếp ứng xử; phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và sự hài lòng của người bệnh; kỹ năng hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh và người nhà người bệnh; kỹ năng giải quyết một số tình huống đặc biệt, nhạy cảm có thể xảy ra trong các cơ sở khám, chữa bệnh...

Qua lớp tập huấn sẽ trang bị cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế huyện nghệ thuật giao tiếp ứng xử. Từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhân dân, giải quyết tốt các tình huống có thể nảy sinh. Góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, củng cố niềm tin và hướng đến sự hài lòng của người bệnh trên địa bàn./.

Tác giả: Mạnh Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down