Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Thành đoàn Lai Châu ra quân chiến dịch tình nguyện mùa Đông

Sáng 10/1, Thành đoàn thành phố Lai Châu tổ chức lễ phát động chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2017, xuân yêu thương năm 2018.
Các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí cho hoạt động tình nguyện mùa Đông
Với mục đích đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, Chương trình “Khi Tổ quốc cần” và phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, Thành đoàn phát động chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân yêu thương năm 2018.

 
Chiến dịch được thực hiện với các nội dung: Các tổ chức cơ sở Đoàn tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể; các tổ chức cơ sở Đảng quan tâm chăm lo bồi dưỡng thanh niên và công tác thanh niên, giúp đỡ thiếu niên nhi đồng. Tổ chức các hoạt động quyên góp hỗ trợ, chăm lo tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo; tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang khu vực biên giới; vận động các nguồn lực xã hội quan tâm chăm lo cho thanh thiếu nhi, tiếp bước cho em đến trường. Thành lập đội hình, câu lạc bộ tình nguyện ứng phó với các tình huống khẩn cấp tại các địa bàn như: tổ chức các hoạt động cứu trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; tham gia sửa nhà, làm nhà, sửa chữa cầu đường, vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước, phòng ngừa dịch bệnh, khám bệnh phát thuốc, hỗ trợ xây “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em”. Triển khai thực hiện tốt các phong trào tình nguyện tại cơ sở. Thông qua các hoạt động này, các tổ chức cơ sở Đoàn có kế hoạch bồi dưỡng, kết nạp những thành viên ưu tú vào hàng ngũ của Đoàn Thanh niên; giới thiệu những đảng viên ưu tú để xem xét, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Phối hợp tổ chức các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mùa đông; vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.  

 

Trong Tháng ra quân tình nguyện mùa đông năm 2017, Xuân yêu thương năm 2018, Thành đoàn cũng phát động tới tất cả các tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm trên địa bàn toàn thành phố; quyên góp, thăm và tặng quà các em nuôi của Đoàn.

 

Đây là chương trình ý nghĩa trước thềm xuân Mậu Tuất 2018 nhằm kêu gọi vận động đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm đóng góp công sức, vật chất ủng hộ đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Qua đây cũng khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong vận động, kết nối các nguồn lực nhằm tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay.

 

Ngay sau lễ phát động, đoàn công tác của Thành ủy, Thành đoàn thành phố Lai Châu và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tiến hành trao tặng các suất học bổng, quà cho thiếu nhi, người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Trao tặng 10 suất học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 170 chiếc thìa, bát, 260 chiếc quần, áo mùa đông cho các trường học tại xã Dào San; thăm và chúc tết Đồn Biên phòng Dào San; trao tặng tiền quyên góp ủng hộ xây dựng Bia tưởng niệm chiến sỹ Dào San (huyện Phong Thổ)./.

Tác giả: Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down