Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


94 người ứng cử tham gia vận động bầu cử

Ngày 27/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Toàn - Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư tỉnh ủy; Lê Trọng Quảng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi gặp mặt người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
Hội nghị thông báo những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2015 và 5 năm 2011 - 2015; phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 và 5 năm 2016 - 2020, nhằm giúp các ứng cử viên làm căn cứ xây dựng chương trình hành động của mình. Đại diện Sở Nội vụ đã công bố các quyết định của tỉnh về danh sách chính thức của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cuộc bầu cử sắp tới sẽ có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội, tại 2 đơn vị và 84 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại 13 đơn vị bầu cử. 

Nêu rõ trong kế hoạch tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của tỉnh thực hiện quyền vận động bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh mục đích, yêu cầu quan trọng như tạo mọi điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và ngược lại giúp cử tri tiếp xúc, tìm hiểu rõ hơn về người ứng cử để có cân nhắc, lựa chọn đúng đắn nhất; công khai, dân chủ, bình đẳng và đảm bảo nguyên tắc trong vận động bầu cử; không lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật; không sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể và cá nhân để lôi kéo, mua chuộc cử tri… Số cuộc tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đã được bố trí tại mỗi huyện, thành phố 02 cuộc, thời gian để vận động bầu cử bắt đầu từ 5 - 18/5/2016.

Bên cạnh đó, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã hướng dẫn xây dựng chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đề cương cũng hướng dẫn về hình thức vận động bầu cử; điều kiện đảm bảo việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri; bố cục xây dựng chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư tỉnh ủy đánh giá và ghi nhận những nỗ lực của Uỷ ban MTTQ tỉnh thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần làm trong thời gian tốt: Đối với các ứng cử viên phải chuẩn bị tốt chương trình hành động của mình trước cử tri; Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lịch, thời gian, địa điểm, hướng dẫn cho MTTQ Việt Nam cấp huyện, thành phố đến xã, phường đảm bảo tốt các nội dung chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri; các đại biểu có thể tích cực, chủ động vận động ứng cử trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền đầy đủ các luật bẩu cử, tiêu chuẩn đại biểu quốc hội và HĐND để cử tri hiểu biết sâu sắc hơn quyền lợi của mình và bỏ phiếu chính xác; tăng cường bám nắm địa bàn, đấu tranh lại các luận điệu của các thể lực thù địch, kịp thời giải quyết những vấn đề tranh chấp, khiếu nại, chính sách tái định cư; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn. Trong tháng 5, Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tập trung, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn trước khi bước vào cuộc bầu cử một cách chu đáo để ngày 22/5 trở thành “ngày hội” của cử tri./.

Tác giả: Thanh Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down