Đặt niềm tin về nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ năm - 18/06/2015 22:26 697 0
Công tác cán bộ có vai trò hết sức quan trọng, không chỉ gắn với nhiệm vụ chính trị của Đảng mà còn liên quan đến sự nghiệp đổi mới và hội nhập của Quốc gia, đất nước. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tỉnh Lai Châu đã có sự quan tâm từ quy chế, cơ cấu, tiêu chuẩn cán bộ, đặc biệt là những yêu cầu về phẩm chất chính trị, đức độ, bản lĩnh và tài năng. Công tác nhân sự của Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng là mối quan tâm của rất nhiều đảng viên, nhân dân trong tỉnh.
  Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa III tại Đại hội Đảng bộ thành phố Lai Châu lần thứ III (ảnh: KK)
  Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa III tại Đại hội Đảng bộ thành phố Lai Châu lần thứ III (ảnh: KK)
Là tỉnh mới được thành lập hơn 10 năm, Lai Châu xác định công tác cán bộ có vị trí quan trọng trong sự phát triển của tỉnh. Liên quan đến vấn đề nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, ông Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Tỉnh ủy Lai Châu đã kịp thời, nghiêm túc quán triệt, học tập Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của các ban đảng Trung ương, ban hành Kế hoạch về việc thực hiện Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII được Tiểu ban Nhân sự tích cực triển khai thực hiện đúng quy định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu đã họp và cho ý kiến vào phương án nhân sự (lần 1) Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tiểu ban Văn kiện đã tiếp thu và thực hiện các bước tiếp theo của công tác nhân sự đảm bảo tiến độ, đúng theo các hướng dẫn của Trung ương. Nhìn chung, việc giới thiệu nhân sự cấp ủy nói chung phải căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ tuổi, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số để bầu tham gia cấp ủy. 


Được chọn là một trong 2 Đảng bộ trực thuộc tổ chức Đại hội điểm cấp huyện, thành phố của tỉnh. Đến ngày 25/4, Đảng bộ Thành phố Lai Châu đã chỉ đạo Đại hội thành công 131 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở; 40 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố và sẵn sàng cho Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020. Công tác nhân sự cũng được thành phố thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 36-CT/TW, các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh Lai Châu, bám sát vào cơ cấu, tiêu chuẩn các chức danh, vị trí công tác trong Ban chấp hành, các chức danh của đơn vị cấp ủy cũng như chính quyền. Mong muốn về nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, ông Lương Chiến Công, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Chúng tôi mong muốn nlựa chọn những đồng chí tham gia Ban chấp hành phải là những người có năng lực, kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm tại cơ sở, có nhiều tâm huyết cống hiến trong sự nghiệp xây dựng tỉnh Lai Châu. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong cơ cấu nhân sự trong Đại hội Đảng lần này sẽ tăng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc.

Đồng chí Trần Công Khang, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết: Chúng tôi rất quan tâm đến việc cấp ủy đảng các cấp đánh giá đúng tình hình, từ đó có những quyết sách nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Bởi vậy, nhân sự cho cấp ủy, chúng tôi mong muốn phải là những người có đức, có tài, có tâm, có tầm, biết lắng nghe dân nói. Nhất là những đồng chí đã đi lên từ cơ sở, nắm chắc cơ sở để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cũng tìm hiểu khá kỹ về các văn bản của Trung ương, của tỉnh về Đại hội Đảng, đồng chí Nguyễn Xuân Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo, huyện Tam Đường cho biết: Là những người trực tiếp hoạt động tại cơ sở, trực tiếp làm việc với dân, nắm tâm tư, tình cảm của dân vì vậy Đại hội Đảng bộ sẽ là sự kiện vô cùng quan trọng. Chúng tôi mong muốn cấp trên lựa chọn những người đủ đức tài, sâu sát sát với cơ sở, đưa ra những chính sách hỗ trợ giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra, nhân sự cho Đại hội Đảng mong Đảng bộ quan tâm đến đội ngũ cán bộ là đồng bào dân tộc, đội ngũ trẻ và cán bộ nữ.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, cán bộ đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng hy vọng, tin tưởng các đồng chí được lựa chọn trong nhiệm kỳ tới không chỉ vững vàng về bản lĩnh chính trị, kiên định về quan điểm lập trường mà còn thật sự có tài năng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh trong giai đoạn mới./.
 

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1493 | lượt tải:60

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2095 | lượt tải:683

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2154 | lượt tải:235

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2306 | lượt tải:263

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1589 | lượt tải:228
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay39,003
  • Tháng hiện tại717,308
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,611,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down