Trên 400 đại biểu đã tham gia quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI)

Thứ hai - 14/05/2012 23:21 524 0
Ngày 29/3, tiếp theo ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI) các đại biểu đã được triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Trên 400 đại biểu đã được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương triển khai chuyên đề “Suốt đời phấn đấu, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc trung thành tận tụy của nhân dân, đời sống trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”.

Giáo sư đã đưa ra những câu chuyện cảm động của Bác về đời sống riêng giản dị, trong sáng; sự tinh tế trong giao tiếp ứng xử và nghệ thuật dùng thu hút, sử dụng người tài của Bác.

Sau 2 ngày triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có trên 150 ý kiến tham gia thảo luận.

Qua đó thấy rõ được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và khẳng định nghị quyết đã chọn đúng, trúng các vấn đề cấp bách, quan trọng. Xác định đúng mục tiêu, phương châm và đề ra các nhóm giải pháp có tính khả thi xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch và vững mạnh đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Trong các giải pháp Nghị quyết đề ra có một số điểm mới. Các giải pháp đảm bảo tính đồng bộ nhưng tập trung có lộ trình kết hợp chống mà xây hướng vào giải quyết các vấn đề bức xúc tạo được sự chuyển biến cụ thể, rõ rệt trong thực tế. Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình sự gương mẫu của cấp trên. Việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình phải được thực hiện chặt chẽ với nội dung cụ thể. Xây dựng, quy hoạch cán bộ chủ chốt trong thời gian tới phải trải qua lãnh đạo từ cấp dưới. Phát huy tính dân chủ trong Đảng, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát cán bộ, đảng viên. Triển khai và thực hiện việc chất vấn trong Đảng nhất là chất vấn trong các kỳ họp ban chấp hành Trung ương và cấp ủy các cấp. Quy định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của người đứng đầu cấp ủy và tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị.

Trách nhiệm, cách triển triển khai Nghị quyết lần này nhấn mạnh vai trò của đồng chí Bí thư. Đồng chí Bí thư phải trực tiếp nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện Nghị quyết tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Điểm mới trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết là không thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1399 | lượt tải:58

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1981 | lượt tải:663

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2031 | lượt tải:220

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2264 | lượt tải:245

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1548 | lượt tải:213
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay32,864
  • Tháng hiện tại649,208
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,543,464
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down