Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Tân Uyên

Thứ ba - 03/10/2023 09:49 533 0
Sáng 3/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Tân Uyên năm 2023.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tham gia Đoàn công tác có Giám đốc và cán bộ chuyên môn các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường; Ban Dân tộc tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh.

Làm việc với Đoàn công tác, huyện Tân Uyên có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Trưởng các phòng, ban chuyên môn của huyện Tân Uyên.

Báo cáo tại buổi làm việc chỉ rõ, 9 tháng đầu năm 2023, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nổi bật như: Sản lượng chè búp tươi đạt 25,5 nghìn tấn, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng cây ăn quả đạt 11 nghìn tấn, tăng 22,2%; sản lượng thủy sản đạt 554,9 tấn, tăng 18%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 300 tỷ đồng, tăng 39,9%; giá trị xuất khẩu hàng địa phương đạt 3,58 triệu USD, tăng 52,3%; giải quyết việc làm cho 1.577 lao động, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước và đạt 100,1% kế hoạch năm…

Công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của Nhân dân được quan tâm thực hiện và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và giải quyết kịp thời; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo thực hiện; an ninh trật tự, an toàn xã hội được duy trì ổn định, giữ vững; hoàn thành tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023 đảm bảo theo kế hoạch, đạt kết quả cao.

Thực hiện phân bổ, giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2023, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện quản lý các nguồn vốn đầu tư, kiểm soát chặt chẽ phạm vi, quy mô của từng dự án đầu tư theo đúng mục tiêu, lĩnh vực, chương trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khởi công mới đã ký kết hợp đồng xây lắp. Các chủ đầu tư cấp huyện và nhà thầu xây dựng đã tập trung nhân lực, máy móc để thi công, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Đối với việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, UBND huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện các chương trình, đồng thời phân bổ kế hoạch vốn cho các dự án từ đầu năm. Chỉ đạo các cơ quan đầu mối của 3 chương trình tổng hợp, rà soát các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để tổng hợp báo cáo và đề xuất cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ theo quy định.

Tham gia thảo luận tại buổi làm việc, cơ bản các đại biểu đồng tình với các nội dung báo cáo, các ý kiến của đại biểu tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; giải đáp một số nội dung, kiến nghị của huyện theo thẩm quyền; đồng thời gợi mở những vấn đề mà huyện cần chú trọng quan tâm, thực hiện ưu tiên trong những tháng cuối năm và thời gian tiếp theo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của cấp ủy, chính quyền các huyện của huyện trong chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, đề nghị huyện Tân Uyên cần đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Khẳng định Tân Uyên là huyện có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông và các đơn vị hành chính đều bám dọc trục Quốc lộ, phù hợp cho sự phát triển mang tính chất tập trung, thuận hơn so với nhiều địa phương khác trong tỉnh. Nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tân Uyên cần thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung của huyện, của thị trấn Tân Uyên và vùng phụ cận. Cùng với đó, cần tính toán vùng chè trọng điểm của huyện, xây dựng nghị quyết chuyên đề về nội dung này để thực hiện lộ trình dài hơi, gắn phát triển vùng chè với phát triển du lịch; hạn chế và đi đến chấm dứt tình trạng thả rông gia súc.

Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị huyện rà soát cụ thể các chỉ tiêu, nhiệm vụ khó đạt, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện; rà soát và có lộ trình, kế hoạch thực hiện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới. Đối với nhiệm vụ thu ngân sách, bình quân chung của huyện đang thấp hơn của tỉnh, huyện cần phải quyết tâm cao; quan tâm đến thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp thu ý kiến của thành viên trong Đoàn công tác để chỉ đạo thực hiện. Với một số nội dung khác, đề nghị huyện quan tâm, ưu tiên sắp xếp các phần việc theo thứ tự./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 25/2024/TT-BTC

Thông tư Bãi bỏ Thông tư số 83/2014/TT-BTC, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu Việt Nam

lượt xem: 183 | lượt tải:20

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1963 | lượt tải:71

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2952 | lượt tải:1109

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2987 | lượt tải:408

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 3218 | lượt tải:470
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay27,938
  • Tháng hiện tại441,972
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập28,203,738
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down