Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng tiếp xã giao Đại sứ nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam

Thứ ba - 21/06/2022 10:11 162 0
Chiều 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp xã giao Bà Marinela Petkova - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam, ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Tổ chức Vina Capital Foudation (VCF) và Đoàn công tác.
Quang cảnh buổi tiếp xã giao
Quang cảnh buổi tiếp xã giao
Bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Bà Đại sứ và Đoàn công tác lên thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, cách đây 72 năm, ngày 08/02/1950, Bulgaria là một trong 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự ủng hộ quý báu của Nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đối với Nhân dân Việt Nam. Sau 72 năm, mối quan hệ của Bulgaria - Việt Nam đang phát triển sâu rộng, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Từ năm 2015, Việt Nam là một trong ba đối tác ODA của Bulgaria ở châu Á và là đối tác duy nhất ở Đông Nam Á.

Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lai Châu tới Bà Marinela Petkova và Đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm kích trước sự giúp đỡ của Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam thông qua Tổ chức VCF trong khuôn khổ dự án “Nâng niu sự sống”. Các thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh do Đại sứ quán Bulgaria và Tổ chức VCF tài trợ sẽ góp phần quan trọng từng bước giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh ở trẻ em trên địa bàn tỉnh, giúp các em được chăm sóc tốt hơn trong những ngày đầu đời. Cùng với đó, các dự án do Tổ chức VCF triển khai trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã mang lại những hiệu quả thiết thực đối với cộng đồng.

Bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Lai Châu, nhất là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dành cho Đoàn công tác, Bà Marinela Petkova - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam hy vọng rằng sau chuyến công tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác với tỉnh Lai Châu trên các lĩnh vực. Nhất là với những tiềm năng, lợi thế như đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã giới thiệu, qua buổi làm việc hôm nay hy vọng rằng các cơ quan của tỉnh Lai Châu sẽ chia sẻ nhiều hơn để hai bên có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ của cá nhân Bà Đại sứ và Tổ chức VCF dành cho tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, tỉnh Lai Châu tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam, Tổ chức VCF tập trung vào các lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh như: Quan tâm, giới thiệu, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Bulgaria lên khảo sát, đầu tư tại Lai Châu, tập trung vào các lĩnh vực tỉnh có tiềm năng như nông nghiệp, du lịch; quan tâm hỗ trợ trang thiết bị cho lĩnh vực y tế, giáo dục - lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Lai Châu; giới thiệu các nguồn dự án ODA phù hợp với tỉnh Lai Châu; đề nghị Tổ chức VCF tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng Lai Châu, khảo sát, triển khai các chương trình dự án hỗ trợ tập trung vào lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Kết thúc buổi tiếp xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã tặng quà cho Bà Đại sứ và các thành viên trong Đoàn công tác./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1105 | lượt tải:412

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1049 | lượt tải:45

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1435 | lượt tải:52

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 791 | lượt tải:41
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại943,447
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,803,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down