Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi tỉnh Lai Châu lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023 và Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023. 

Thứ sáu - 28/07/2023 03:53 355 0
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen và Giấy chứng nhận cho các cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen và Giấy chứng nhận cho các cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị
Sáng 28/7, Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi tỉnh Lai Châu lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023. Các đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội người cao tuổi tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện Hội người cao tuổi các huyện, thành phố và trên 70 người cao tuổi tiêu biểu…

Toàn tỉnh có gần 36.000 hội viên người cao tuổi, trong đó có 14.500 người đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất chiếm 40% người cao tuổi. Nhiều hội viên có kiến thức, kinh nghiệm đã đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đạt hiệu quả kinh tế cao trên các lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ. Qua tổng kết và bình xét ở các cấp, toàn tỉnh có 384 người cao tuổi làm chủ trang trại, làm chủ doanh nghiệp; có gần 1.200 người cao tuổi đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi, tạo công ăn việc làm cho gần 7.000 người lao động là đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã hiến 469 nghìn m2 đất, đóng góp 101.922 ngày công, ủng hộ 490 triệu đồng để xây dựng các công trình giao thông nông thôn, thủy lợi và các công trình phúc lợi công cộng.

Kết quả trên khẳng định phong trào thi đua Người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu; nhiều cán bộ, hội viên đã khai thác tiềm năng, lợi thế và kinh nghiệm để phát triển kinh tế, các ngành nghề phát triển kinh tế của người cao tuổi khá phong phú và đa dạng trên các lĩnh vực, đã góp phần hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế ở các địa phương trong tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực cùng các kết quả hội người cao tuổi các cấp, các cá nhân tiêu biểu đã đạt được 5 năm qua. Đồng chí đề nghị, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi; chú trọng chăm lo thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi; động viên, khuyến khích người cao tuổi trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Đồng chí cũng đề nghị hội người cao tuổi các cấp tiếp tục động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên phát huy kinh nghiệm, mạnh dạn khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương đẩy mạnh sản xuất, nâng cao hiệu quả lao động; tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương triển khai thực hiện liên kết sản xuất, kinh doanh gắn với ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ cao, công nghệ thông tin, khuyến khích sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ để tạo ra nhiều sản phẩm OCOP có thương hiệu gắn với bảo vệ môi trường; nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 18 cá nhân, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh tặng Giấy khen cho 54 cá nhân; Ban Chấp hành Hội người cao tuổi tỉnh tặng Giấy chứng nhận cho 72 cá nhân đạt tiêu chuẩn người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2018 - 2023.

* Cũng trong sáng nay, Ban Công tác người cao tuổi tỉnh phối hợp với Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023. 

Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, việc tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả thiết thực. Các cấp, các ngành đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và nội dung của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam gắn với tuyên truyền pháp luật, các chế độ, chính sách liên quan đến người cao tuổi; đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng trăm người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. 
82kim anh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện thông qua đại diện
Hội người cao tuổi các huyện
Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, dưỡng sinh, khiêu vũ sôi nổi, rộng khắp. Các hoạt động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam hàng năm là việc làm có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "kính lão đắc thọ" của dân tộc ta.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Xuân Phùng - Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh, Phó Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyền truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung, chủ đề của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023. Đẩy mạnh phong trào toàn dân chung tay chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi. Tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động của Hội người cao tuổi. Chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; phối hợp chặt chẽ với thành viên Ban Công tác người cao tuổi các cấp, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, thiết thực Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023.

Nhân dịp này, Ban Công tác người cao tuổi tỉnh và Hội người cao tuổi tỉnh đã tặng 80 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 25/2024/TT-BTC

Thông tư Bãi bỏ Thông tư số 83/2014/TT-BTC, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu Việt Nam

lượt xem: 247 | lượt tải:33

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1999 | lượt tải:71

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 3012 | lượt tải:1121

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 3045 | lượt tải:418

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 3283 | lượt tải:482
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay15,580
  • Tháng hiện tại475,076
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập28,236,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down