Hướng dẫn thông tin và truyền thông về chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025

Thứ hai - 04/04/2022 10:26 518 0
Chiều 04/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về công tác hướng dẫn chuẩn bị triển khai thực hiện nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu các tỉnh, thành phố. Dự Hội nghị có các đồng chí Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ TT&TT; lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.
Quang cảnh Hội nghị điểm cầu tỉnh Lai Châu
Quang cảnh Hội nghị điểm cầu tỉnh Lai Châu
Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Báo lai Châu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và đại diện một số cơ quan liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo dự thảo Quy định chi tiết tiêu chí TT&TT trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025; báo cáo dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện nội dung TT&TT trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; báo cáo dự thảo Thông tư hướng dẫn Tiểu dự án Giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; báo cáo về thực hiện nội dung thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (do Bộ TT&TT chủ trì hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện); công tác xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về TT&TT.

Việc thông qua các dự thảo báo cáo nhằm lấy ý kiến của các đại biểu từ trung ương đến địa phương, trên cơ sở đó, Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu, tổng hợp, ban hành hướng dẫn cụ thể trong công tác TT&TT về các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Tham gia ý kiến đóng góp hoàn thiện dự thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ các nội dung trong các dự thảo báo cáo; đề xuất kế hoạch, mẫu biểu, phân kỳ kế hoạch và thời gian, nơi nhận đề xuất kế hoạch của các bộ, ngành trung ương và các địa phương đối với công tác TT&TT ở từng chương trình mục tiêu quốc gia cụ thể.

Các đại biểu cũng cho rằng, Bộ TT&TT cần có hướng dẫn nội dung truyền thông về giảm nghèo cho Bộ Lao động Thương binh Xã hội thực hiện. Việc phân bổ kinh phí cho công tác truyền thông nên căn cứ theo nhu cầu đăng ký của các địa phương. Giao nguồn lực, trang thiết bị liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững cho lực lượng bộ đội biên phòng quản lý, vận hành các nội dung thuộc lĩnh vực liên quan đến đối ngoại, biên giới, tránh chồng chéo giữa các ngành. Bộ TT&TT hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn đối với công tác đăng tải, xuất bản, truyền thông về các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Cơ quan soạn thảo dự thảo văn bản đã tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, qua đó rà soát căn cứ pháp lý phù hợp với thể thức văn bản đảm bảo chuẩn mực hơn. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục có ý kiến tham gia góp ý và gửi về cơ quan dự thảo văn bản để tổng hợp xin ý kiến báo cáo cấp trên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Các tài liệu, dự thảo báo cáo được triển khai tại Hội nghị cần tiếp tục được truyền tải đến các ngành, địa phương nghiên cứu và tiếp tục lấy ý kiến tham gia để các văn bản được phát hành một cách hoàn thiện nhất, tránh chồng chéo. 2 cơ quan chủ trì soạn thảo là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cần cân đối phân bổ kinh phí hợp lý đối với công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo công nghệ số cho cán bộ và người dân.

Quá trình hướng dẫn thực hiện, các địa phương cần quan tâm đến phân bổ kinh phí cho công tác truyền thông. Các địa phương cũng căn cứ vào dự thảo các báo cáo để nghiên cứu triển khai sớm nội dung các chương trình mục tiêu quốc gia; kiên quyết bảo vệ nguồn lực đầu tư cho ngành mình. Đối với cơ sở vật chất phục vụ cho các đồn biên phòng cần phải được ưu tiên phân bổ kinh phí hợp lý để đầu tư phục vụ cho quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các ngành truyền thông cần thay đổi cách làm để nâng cao hiệu quả truyền thông; truyền thông phải tiên phong đi trước một bước…

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1104 | lượt tải:412

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1049 | lượt tải:45

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1434 | lượt tải:52

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 789 | lượt tải:41
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại939,291
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,799,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down