Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 27/03/2020 10:52 672 0
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Lai Châu tiếp tục được triển khai rộng khắp, quyết liệt với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đã có 01 trường hợp dương tính với SARS - CoV-2 trên địa bàn.
Tăng cường kiểm soát người vào địa bàn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19
Tăng cường kiểm soát người vào địa bàn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19
Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó và chiến thắng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Ngày 27/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 06/CT-UBND về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Ban Biên tập trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung Chỉ thị.

1. Các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bằng mọi giải pháp phát hiện sớm nguồn lây lan, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quyết định tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn (trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hoá dịch vụ thiết yếu). Thông báo kịp thời đến cơ sở kinh doanh, dịch vụ và nhân dân được biết để phối hợp thực hiện; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tại các cơ sở theo quy định.

3. Từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, các cấp, các ngành dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tâp từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các các tỉnh, thành phố đang có dịch về tỉnh Lai Châu. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, rà soát, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hoá.

Địa phương, đơn vị nào để xảy ra tụ tập đông người thì người đứng đầu phải chịu xử lý trách nhiệm, kỷ luật trước Chủ tịch UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền.

4. Chính quyền các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở do lực lượng công an chủ trì, cùng thanh niên xung kích trên địa bàn, tổ tự quản dân phố, thôn bản thực hiện việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, nhất là các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 133, các trường hợp liên quan đến khám, chưa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai; hạn chế tối đa việc giao tiếp của người bị cách ly y tế; thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.

5. Ủy ban nhân dân thành phố Lai Châu tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp khoanh vùng, phòng tỏa khu vực ngõ 224, đường Trần Phú, phường Tân Phong đảm bảo việc ổn định tâm lý và cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

6. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh trên tuyến biên giới; chú trọng việc bảo đảm an toàn cho các lực lượng quản lý nhập cảnh, làm việc tại cửa khẩu Ma Lù Thàng, các khu cách ly tập trung và các cơ sở cách ly dân sự khác. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có phương án điều tiết hợp lý việc tiếp nhận, phân loại sàng lọc người nhập cảnh đảm bảo không quá tải các khu cách ly.

7. Công an tỉnh xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật. Khẩn trương phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện rà soát, xác minh, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc, có khả năng tiếp xúc với bệnh nhân số 133 và các trường hợp khác có liên quan.

8. Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, đảm bảo sẵn sàng trong mọi tình huống theo kế hoạch, kịch bản đã được phê duyệt; đảm bảo an toàn cho lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế, các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch.

9. Sở Thông tin - Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Lai Châu, các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến tình hình dịch; tập trung thông tin về việc không tập trung đông người, khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế về các trường hợp nghi mắc bệnh; tập trung tuyên truyền tại vùng sâu, vùng xa bằng các ngôn ngữ có thể của các dân tộc sinh sống trên địa bàn.

10. Các cấp, ngành tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

11. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu và các tổ chức đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp, các ngành; tiếp tục vận động các tổ chức, nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch; phát động phòng trào xung kích, tình nguyện viên hỗ trợ chính quyền các cấp và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.

Tác giả: Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 821 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1094 | lượt tải:408

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1038 | lượt tải:41

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1420 | lượt tải:48

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 776 | lượt tải:37
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay25,574
  • Tháng hiện tại912,814
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,772,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down