Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

Thứ tư - 19/04/2023 03:04 808 0
Sáng 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã tiếp xã giao bà Oh Youngju - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam và Đoàn công tác.
Quang cảnh buổi tiếp xã giao
Quang cảnh buổi tiếp xã giao
Bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Đại sứ và Đoàn công tác thăm, làm việc tại tỉnh Lai Châu, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về quan hệ giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam. Đồng chí tin tưởng rằng chuyến thăm của Đại sứ và Đoàn công tác tới tỉnh Lai Châu lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa tỉnh Lai Châu với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung, giữa tỉnh Lai Châu với các đối tác Hàn Quốc nói riêng, góp phần củng cố, phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Chia sẻ về chuyến công tác tại Hàn Quốc cuối năm 2022 và nhiều chuyến thăm, làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trân trọng và cảm kích trước sự hỗ trợ của các đối tác Hàn Quốc dành cho tỉnh trong lĩnh vực y tế, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lai Châu với các đối tác Hàn Quốc đã phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực. Thông tin tới bà Đại sứ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lai Châu trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, khoáng sản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất với bà Đại sứ quan tâm, kết nối để tỉnh Lai Châu ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc; giới thiệu các địa phương có nhu cầu lao động để hợp tác đưa lao động tỉnh Lai Châu sang làm việc tại Hàn Quốc; kết nối để doanh nghiệp hai bên hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp xanh, nông nghiệp chất lượng cao; tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Lai Châu đến nhân dân Hàn Quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trân trọng đề nghị các thành viên trong Đoàn công tác đến từ Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và các doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ có các hoạt động hỗ trợ cho tỉnh Lai Châu thông qua các chương trình, dự án tập trung vào các lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh như y tế, giáo dục, những lĩnh vực tỉnh có tiềm năng, thế mạnh như nông nghiệp, du lịch, xuất khẩu lao động, tích cực hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc lên khảo sát, đầu tư tại Lai Châu, kết nối để hai bên hợp tác thương mại, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của tỉnh Lai Châu sang thị trường Hàn Quốc.

Bà Oh Youngju gửi lời cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh, dù là lần đầu tiên đến Lai Châu trên cương vị Đại sứ nhưng bà thấy rằng Lai Châu là một tỉnh rất xinh đẹp và có đầy đủ tiềm năng để phát triển trong thời gian tới. Bà cũng mong muốn rằng thông qua chuyến thăm và làm việc này, sự hợp tác của tỉnh Lai Châu với các địa phương của Hàn Quốc sẽ có thêm những bước tiến mới. Trên cương vị của mình, bà Đại sứ sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa các địa phương của Hàn Quốc với tỉnh Lai Châu. Bà cũng nhất trí cao và sớm thúc đẩy việc kết nghĩa giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh Kum Sang của Hàn Quốc. Về việc tuyển dụng lao động, thông qua các biên bản đã được ký kết trong chuyến công tác của tỉnh Lai Châu trước đó, Hàn Quốc sẽ tiếp tục tuyển dụng với mong muốn có thêm nhiều lao động thời vụ sang làm việc tại các tỉnh của Hàn Quốc. 

Trong chuyến đi này, Đoàn công tác có một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang có ý định tìm hiểu, khảo sát và đầu tư vào Lai Châu. Bà Oh Youngju mong muốn chính quyền tỉnh Lai Châu và các địa phương trong tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp khảo sát, tiến tới đầu tư tại tỉnh. Bà Đại sứ trân trọng mời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu tới thăm Văn phòng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội.

Cũng tại buổi tiếp xã giao, lãnh đạo hai bên đã tặng nhau những món quà và chụp ảnh lưu niệm.

Chiều nay, Đoàn công tác sẽ đi khảo sát tại huyện Tam Đường và kết thúc chuyến thăm, làm việc tại tỉnh./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1563 | lượt tải:66

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2287 | lượt tải:760

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2343 | lượt tải:291

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2511 | lượt tải:333

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1780 | lượt tải:285
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay19,190
  • Tháng hiện tại52,084
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập27,813,850
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down