Lễ ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu

Thứ bảy - 07/09/2019 15:36 112 0
Sáng ngày 07/9, tại toà nhà số 02, Khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu. Dự buổi lễ có các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương...
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu
Với mục đích tạo bước đột phá về công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chỉnh dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại, hướng tới nền hành chính phục vụ theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu sè là đầu mối tập trung để 15 sở, ngành thuộc UBND tỉnh và 02 doanh nghiệp Nhà nước (Công ty Điện lực tỉnh, Công ty cổ phần nước sạch tỉnh) bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân.

UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo việc rà soát, đưa 1.367 TTHC thực hiện tại Trung tâm, trong đó 285 TTHC được tiếp nhận, xử lý tại chỗ thuộc các lĩnh vực: xúc tiến thương mại của Sở Công Thương; đăng ký kinh doanh (73 thủ tục thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, 15 thủ tục thành lập và hoạt động Liên hiệp HTX) của Sở Kế hoạch và Đầu tư; lĩnh vực đất đai (đăng ký quyên sử dụng đất lần đầu, cung cấp dữ liệu đất đai, đăng ký biến động đất đai...) và giao dịch bảo đảm (đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, đăng ký thế chấp dự án đầu tư xây dựng nhà ở...) của Sở Tài nguyên Môi trường; công chứng, chứng thực của Sở Tư pháp... 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trá kết quả; 100% hồ sơ, TTHC được số hóa xử lý trên môi trường mạng. Tại đây, các danh mục TTHC sẽ được niêm yết công khai, đầy đủ. Hệ thống thông tin “Một cửa điện từ" được liên thông 4 cấp; cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ cao. Các cá nhân, tổ chức đến giải quyết TTHC tại Trung tâm sẽ được giải đáp, hướng dẫn kịp thời các vấn đề liên quan.

Cơ cấu của Trung tâm phục vụ hành chính công gồm 01 giám đốc, 02 phó giám đốc, 03 công chức, viên chức chuyên trách và 25 công chức, viên chức của các sở, ngành, đơn vị đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm; 02 cán bộ, viên chức của Thanh tra tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra và theo dõi hoạt động cũng như tình hình giải quyết TTHC của cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: việc thành lập và đưa Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động mới chỉ là kết quà bước đầu. Và để Trung tâm thực sự phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông để các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân biết, liên hệ công tác, đồng thời tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, công bố, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm đảm bảo đúng quy định. Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm sớm ổn định tổ chức, bộ máy; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức, hoạt động; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng cán bộ, công chức, viên chức theo đúng chức trách nhiệm vụ được giao. Phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường quản lý, theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá công chức, viên chức, người lao động để thực hiện tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, tra kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Đối với công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm lấy sự hài lòng cửa tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả công việc. Sau khi Trung tâm đi vào hoạt động ổn định, Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương xây dựng đề an nâng cấp, kiện toàn sắp xếp lại bộ phận một cửa tại UBND cấp huyện, cấp xã đảm bảo tính đồng bộ, liên thông trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC giữa chính giữa chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Đức Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down