Ngày hội An toàn giao thông và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ năm - 19/11/2020 19:16 600 0
Chiều ngày 18/11, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với trường Tiểu học Đoàn Kết (thành phố Lai Châu) tổ chức Ngày hội An toàn giao thông (ATGT).
Các đơn vị tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Đoàn Kết.
Các đơn vị tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Đoàn Kết.
Những năm gần đây, ATGT đã trở thành vấn đề trọng điểm, thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội. Hằng năm, số người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) rất cao và có tới 30% trong số đó là trẻ em. Nguyên nhân dẫn đến TNGT cho trẻ em chủ yếu xuất phát từ người lớn, do ý thức tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và khả năng dự đoán đề phòng tránh nguy hiểm còn hạn chế. Bản thân các em cũng chưa biết cách tự bảo vệ mình tránh khỏi TNGT, trở thành nạn nhân của nhiều vụ TNGT nghiêm trọng. 

Tại Ngày hội, các em được tiếp thu các nội dung liên quan đến Luật Giao thông; được thực hành các kỹ năng cơ bản như: đi xe đạp an toàn, cách đội mũ bảo hiểm, cách ngồi sau xe máy; được tìm hiểu hệ thống biển báo giao thông đường bộ... Nó là hoạt động rèn kỹ năng sống trong đơn vị trường, giúp các em hình thành năng lực và phẩm chất trong định hướng phát triển toàn diện. Đây cũng là một trong những nội dung của chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Do đó, qua Ngày hội, nhà trường mong muốn xây dựng ý thức về ATGT cho học sinh để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những TNGT đáng tiếc; các em lớn lên trở thành những công dân có ý thức tốt về ATGT.

Trước đó, Trường Tiểu học Đoàn Kết (thành phố Lai Châu) phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của lũ lụt, mưa bão trong thời gian qua. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh nhà trường đã tham gia ủng hộ chủ yếu bằng tiền mặt. Sau thời gian phát động, số tiền quyên góp được là 4.450.000 đồng. 

Dù giá trị không lớn nhưng đây là việc làm ý nghĩa, giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; qua đó có tác dụng to lớn trong việc giáo dục học sinh về lòng nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia và sống có trách nhiệm với cộng đồng. Số tiền được các em tiết kiệm từ những bữa ăn sáng và tiền tiết kiệm để ủng hộ.

Được biết, Trường Tiểu học Đoàn Kết mới được tách ra từ trường Tiểu học số 1 (thành phố Lai Châu) từ năm học 2019 – 2020, dù còn nhiều khó khăn song tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn trường luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn vươn lên dạy tốt, học tốt và tổ chức nhiều hoạt động phong trào cho học sinh trải nghiệm./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 640 | lượt tải:28

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 774 | lượt tải:325

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 723 | lượt tải:10

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1052 | lượt tải:14

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 468 | lượt tải:6
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập210
  • Hôm nay20,950
  • Tháng hiện tại593,662
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,453,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down