Hội nghị đối thoại trực tiếp và giải quyết các thủ tục hành chính

Thứ tư - 08/11/2023 09:58 582 0
Chiều 08/11, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân có quan hệ giải quyết các TTHC với lực lượng Công an Lai Châu năm 2023.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Các đồng chí lãnh đạo các phòng, đội nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn tỉnh dự.

10 tháng năm 2023, Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát, đơn giản hóa TTHC, triển khai, áp dụng nhiều giải pháp tổ chức thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ CCHC đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn công tác. Góp phần tạo môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Từ đầu năm tới nay, Công an tỉnh đã tiếp nhận hơn 24.700 hồ sơ; trong đó, trên 22.000 hồ sơ được trả kết quả đúng thời hạn, hơn 2.700 hồ sơ trả kết quả trước hạn. Các đơn vị đã thực hiện các giải pháp đơn giản hóa TTHC, hiện đại hóa trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, hồ sơ tiếp nhận trên cổng dịch vụ Công Bộ Công an đạt 28%.

Tại Hội nghị, đã có 50 lượt câu hỏi được trực tiếp trao đổi, ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Các thủ tục thực hiện định danh điện tử mức độ 2; những vướng mắc khi thực hiện Đề án 06 của Bộ Công an; các quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện có hiệu lực từ 15/8/2023 theo Nghị định số 56/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, ngày 1/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Các thủ tục, hồ sơ cần đề nghị cấp chứng chỉ quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho các đối tượng không thuộc phạm vị quản lý của Bộ Quốc phòng; quy định vi phạm và xử phạt đối với các hoạt động gây mất an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ như: chở vật liệu cồng kềnh, chở gia súc gây mất vệ sinh. Các thủ tục liên quan đến việc thực hiện quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, thăm thân và gia hạn cư trú đối với người nước ngoài trên địa bàn…

Trong phạm vi thẩm quyền, các phòng chuyên môn như: Cảnh sát giao thông, Quản lý Hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Quản lý xuất nhập cảnh đã trả lời những câu hỏi của các đại biểu. Đối với những nội dung kiến nghị không thuộc thẩm quyền hoặc không đủ điều kiện trả lời ngay tại Hội nghị, Công an tỉnh sẽ có trách nhiệm tập hợp chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để trả lời bằng văn bản cho các đại biểu và trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận sẽ gửi văn bản trả lời đến tổ chức, cá nhân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, Công an tỉnh coi hội nghị là kênh thông tin quan trọng để đánh giá tình hình, kết quả công tác CCHC, giải quyết TTHC của các đơn vị và cán bộ chiến sĩ thuộc Công an tỉnh trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh CCHC, linh hoạt trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường điện tử; đổi mới đột phá triển khai dịch vụ công trực tuyến, triển khai sáng kiến, giải pháp CCHC “niêm yết TTHC bằng mã QR code”. Từ đó từng bước tạo sự hài lòng của người dân khi giải quyết TTHC.

Được biết đây là lần thứ hai trong năm Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp và giải quyết các TTHC với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân có quan hệ giải quyết các TTHC với lực lượng Công an Lai Châu.

Thông qua Hội nghị nhằm lắng nghe, giải đáp các ý kiến góp ý, những thắc mắc, bất cập, chưa hợp lý về TTHC và việc giải quyết các TTHC. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an Lai Châu nói riêng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại./.

Tác giả: Vương Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1599 | lượt tải:66

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2348 | lượt tải:775

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2396 | lượt tải:302

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2576 | lượt tải:347

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1843 | lượt tải:295
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay17,396
  • Tháng hiện tại83,657
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập27,845,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down