Nâng cao chất lượng tuyển sinh quân sự

Thứ năm - 14/01/2021 20:57 3.225 0
Sáng ngày 14/01, Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh vào các học viện, nhà trường quân đội năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh.
Hội nghị do Đồng chí Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó trưởng ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng chủ trì. Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh do đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Lương - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì; dự hội nghị có thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các đồng chí trưởng ban, trợ lý đầu ngành các cơ quan và trợ lý quân lực các Ban CHQS huyện, thành phố. 

Hội nghị đã nghe báo cáo, trong đó nêu rõ: Năm 2020, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tuyển sinh quân sự luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng; sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, bộ, ngành Trung ương… Các cơ quan, đơn vị, nhà trường chủ động, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển sinh; tổ chức sơ tuyển đúng thời gian quy định, xây dựng hồ sơ chặt chẽ. Các đơn vị được Bộ Giáo dục đào tạo giao tham gia công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện nghiêm túc đúng quy chế của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng; công tác tổ chức tiếp nhận hồ sơ xét tuyển và xét tuyển đại học, cao đẳng chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, không sai sót, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tăng cường kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các sai phạm.

Kết quả thí sinh vào học chính thức tại đại học quân sự đạt 99,57% chỉ tiêu; cao đẳng gần 96%. Nết nổi bật trong công tác tuyển sinh quân sự năm 2020 là lượng thí sinh nữ, thí sinh là người dân tộc thiểu số trúng tuyển tăng hơn năm 2019. Theo đó, thí sinh nữ học tại Học viện Kỹ thuật quân sự là 33 đồng chí, Học viện Quân y 52 đồng chí, Học viện Khoa học quân sự 14 đồng chí, Học viện Hậu cần 5 đồng chí. Thí sinh là người dân tộc thiểu số trúng tuyển vào các học viện, nhà trường tăng hơn 300 thí sinh so với năm 2019. 

Hội nghị đã được nghe nhiều tham luận nêu rõ những kết quả, kinh nghiệm ở các đơn vị thường xuyên triển khai làm tốt trong công tác tuyển sinh quân sự hằng năm; đồng thời thắng thắn chỉ rõ những nguyên nhân, hạn chế; đề xuất những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Trong năm 2020, công tác tuyển sinh quân sự trên địa bàn tỉnh Lai Châu luôn được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, với nhiều cách làm hay, sáng tạo có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tiễn của địa phương; đặc biệt cán bộ tuyển sinh trực tiếp trả lời những thắc mắc, băn khoăn của học sinh và các bậc phụ huynh về quyền lợi được hưởng trong thời gian học tập cũng như khi tốt nghiệp ra trường. Qua đó tạo cho các em nhiều ấn tượng, quan tâm hơn về lĩnh vực quân sự; các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn và định hướng, động viên con em mình có lựa chọn phù hợp cho tương lai. Do vậy đã đem lại kết quả khả quan, trong năm đã có 31 thí sinh trúng tuyển vào các trường học viện, nhà trường trong quân đội. Tiêu biểu là các địa bàn huyện Sìn Hồ (11 trường hợp), Phong Thổ (06 trường hợp).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh quân sự năm 2020; chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến những hạn chế; đồng thời gợi mở những giải pháp, nhóm giải pháp để các đơn vị vận dụng triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo, bảo đảm đủ số lượng, chú trọng chất lượng tuyển chọn, khách quan, công bằng, chính xác, kịp thời, có hiệu quả, chống các biểu hiện tiêu cực và phù hợp với sự phát triển của đất nước, của Quân đội trong thời kỳ mới./.

Tác giả: Hồng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1221 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1773 | lượt tải:625

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1796 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2181 | lượt tải:225

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1481 | lượt tải:191
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay13,582
  • Tháng hiện tại549,617
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,443,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down