Hội nghị sơ kết mô hình 3 không 3 có

Thứ năm - 05/10/2023 10:07 505 0
Ngày 05/10, Ban Chỉ đạo mô hình “3 không 3 có” thành phố Lai Châu tổ chức hội nghị sơ kết (2,5 năm) đánh giá hoạt động của mô hình “3 không 3 có” trong phòng chống hoạt động mua bán, lừa đảo, cưỡng ép phụ nữ xuất cảnh trái phép ra nước ngoài trên địa bàn thành phố Lai Châu giai đoạn 2021 - 2025.
Lãnh đạo Công an thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình
Lãnh đạo Công an thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình
Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, lãnh đạo công an thành phố, lãnh đạo các phòng chuyên môn công an tỉnh, trưởng ban chỉ đạo mô hình 3 không 3 có các xã, phường và chi hội trưởng chi hội phụ nữ các tổ dân phố, bản trên địa bàn thành phố.

Mô hình 3 không 3 có trong phòng chống hoạt động mua bán lừa đảo, cưỡng ép phụ nữ xuất cảnh trái phép ra nước ngoài trên địa bàn thành phố Lai Châu được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8/2021. Trong đó, 3 không gồm không kết hôn với người nước ngoài trái pháp luật; không xuất cảnh trái phép; không trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người. 3 có gồm có kiến thức về văn hóa, pháp luật để nhận diện hoạt động lừa đảo của các đối tượng, nâng cao trình độ học vấn, nhận thức rõ về luật Hôn nhân Gia đình, Luật Xuất nhập cảnh; có kĩ năng bảo vệ bản thân và gia đình, có ý thức pháp hiện, tố giác tội phạm và có niềm tin với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

Công an thành phố, Hội LHPN thành phố, Ban Dân vận Thành ủy, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đã thực hiện tốt quy chế phối hợp trong xây dựng mô hình. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động, tiếp nhận phản ánh của Nhân dân, đấu tranh phòng chống tội phạm, giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, lừa đảo, cưỡng ép ra nước ngoài. Góp phần phòng chống, tội phạm mua bán người gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mô hình 3 không 3 có đã mang lại nhiều kết quả tích cực giúp lực lượng công an nói chung và lĩnh vực phòng chống tội phạm nói riêng kịp thời điều tra giải quyết nhiều vụ việc, khám phá làm rõ nhiều vụ án. Tham mưu xử lý 3 trường hợp phụ nữ xuất cảnh trái phép ra nước ngoài; phát hiện điều tra làm rõ 1 vụ mua bán người, giải cứu 1 nạn nhân…

Mô hình 3 không 3 có thành phố Lai Châu đã được Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Bộ Công an công nhận là một trong 24 mô hình tiêu biểu toàn quốc để các địa phương nghiên cứu, tham khảo, vận dụng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện mô hình, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc đề xuất giải pháp để triển khai mô hình hiệu quả hơn nữa trong những năm tiếp theo.  

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các phòng, ban, đoàn thể thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm mua bán người, mua bán trẻ em. Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ triển khai các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật để mọi người dân biết và nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người. Quan tâm thực hiện hiệu quả các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, các Chương trình mục tiêu quốc gia nhằm cải thiện thu nhập, nâng cao mức sống, trình độ văn hóa, nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, 2 tập thể, 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 3 tập thể, 5 cá nhân được UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình 3 không 3 có./.

Tác giả: Hoài Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1693 | lượt tải:66

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2474 | lượt tải:796

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2513 | lượt tải:319

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2708 | lượt tải:364

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1967 | lượt tải:309
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay15,277
  • Tháng hiện tại134,456
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập27,896,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down