Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2019 với tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đưa ra giải quyết tại Trung tâm là 1.386 thủ tục, trong đó có 285 TTHC được giải quyết tại chỗ. Đến nay, các cơ quan, đơn vị đang tiếp tục tiến hành rà soát, điều chỉnh để tiếp tục nâng cao tỷ lệ TTHC được giải quyết tại chỗ tại Trung tâm.
Sau 4 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp đón trên 10.000 lượt công dân đến liên hệ thực hiện các TTHC. Tiếp nhận vào hệ thống phần mềm tổng số 5.467 hồ sơ, chủ yếu tập trung tại các bộ phận thuộc các sở: Tài nguyên và Môi trương, Công thương, Tư pháp, Giao thông vận tải… Đơn vị cũng đã tăng cường hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công mức độ 3, 4. Tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn là 5.061/5.089 hồ sơ (đạt 99,4%); qua đánh giá trên thiết bị phần mềm, có 2.566 lượt đánh giá sự hài lòng trong đó tỷ lệ đánh giá rất hài lòng chiếm 96,5%.
Tuy nhiên, sau 4 tháng hoạt động cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: thời gian đầu nhân sự các ngành chuyển ra Trung tâm vẫn còn nhiều biến động; quá trình giải quyết thủ tục hồ sơ quá hạn, các ngành chưa có văn bản trả lời kịp thời tới công dân; trang thiết bị tại trung tâm chưa đảm bảo tính đồng bộ, còn thiếu; trong tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm, tỷ lệ hồ sơ mức độ 3,4 vẫn còn ít...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm kiến nghị với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chế độ hỗ trợ cho cán bộ ra hoạt động tại Trung tâm; bố trí kinh phí trang bị cơ sở vật chất; phê duyệt đưa một số hồ sơ TTHC thuộc ngành dọc ra thực hiện tại Trung tâm; bố trí kinh phí thực hiện vận chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính…
Phát biểu tại buổi làm việc, Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm. Đồng thời đề nghị Trung tâm tránh để sót các hồ sơ liên quan đến doanh nghiệp để tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, công dân và doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền, rà soát chỉ đạo thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng tỷ lệ xử lý hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; các thủ tục giải quyết tại chỗ cần được tăng cường thực hiện với chất lượng ngày càng cao hơn; giao đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp chủ trì làm việc với các ngành đưa các thủ tục hành chính thuộc ngành dọc ra thực hiện tại Trung tâm; giao Trung tâm rà soát một số nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền để tham mưu thực hiện phù hợp; sớm tham mưu cơ chế chính sách để trình, vận dụng mức hỗ trợ kịp thời động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ra thực hiện nhiệm vụ tại trung tâm…/.