Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Thứ hai - 19/08/2024 12:33 669 0
Sáng 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Hội nghị được kết nối đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
 
Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục đã khắc phục khó khăn cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra.

Năm học 2023-2024, cả nước có 25.900 cơ sở giáo dục phổ thông với tổng số 18.463.481 học sinh (giảm 336.049 học sinh so năm học trước), trong đó cấp Tiểu học là 8.919.198 học sinh, trung học cơ sở là 6.550.552 học sinh; trung học phổ thông là 2.993.731 học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cả nước có 2.323 điểm thi với 45.149 phòng thi; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,6% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến cho đối tượng thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024, với gần 95% số lượng thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến. Trong các ngày đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định; việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, cơ bản thuận lợi, bảo đảm cơ sở dữ liệu thi chính xác. Tỷ lệ tốt nghiệp toàn quốc đạt 99,40%; tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh THPT là 99,69% và học sinh giáo dục thường xuyên là 96,99%...

Năm học 2023-2024 cả nước đã bổ sung 27.826 biên chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp Bộ Nội vụ hướng dẫn địa phương thực hiện việc tuyển dụng và quản lý, sử dụng số biên chế được giao; đồng thời, đổi mới quy trình giao biên chế và tổ chức tuyển dụng giáo viên của các địa phương bảo đảm tuyển dụng kịp thời số biên chế được giao chưa sử dụng. Tính đến tháng 4/2024, các địa phương đã tuyển dụng được 19.474 giáo viên trong tổng số 27.826 biên chế được bổ sung. Đến nay, đội ngũ nhà giáo đã được phát triển về số lượng, khắc phục dần những bất cập về cơ cấu.

Tính đến hết năm học 2023-2024, tổng số giáo viên mầm non, phổ thông là 1.251.377 giáo viên mầm non, phổ thông (tăng 17.253 giáo viên so năm học 2022-2023) và 99.412 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông (giảm 723 cán bộ quản lý so năm học 2022-2023).

Tại Hội nghị, đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã tham luận tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong trong năm học vừa qua; đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học 2023-2024; để tiếp tục phát kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới; tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 đảm bảo ngắn gọn, trang trọng, phù hợp điều kiện từng địa phương. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đảm bảo đủ số lượng, nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Tập trung tổ chức triển khai Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới…

 

Tác giả: Bích Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 47/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin dữ liệu đo đạc và bản đồ

lượt xem: 4184 | lượt tải:89

Số: 46/2024/TT-BTC

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôngt ư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế

lượt xem: 3847 | lượt tải:94

Số: 72/2024/NĐ-CP

Nghị định Quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội

lượt xem: 4808 | lượt tải:126

Số: 43/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh

lượt xem: 4758 | lượt tải:104

Số: 54/2024/NĐ-CP

Nghị dịnh Quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ tài nguyên nước và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước

lượt xem: 5969 | lượt tải:219
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay21,097
  • Tháng hiện tại226,413
  • Tháng trước822,061
  • Tổng lượt truy cập33,950,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down