Báo đảng địa phương tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ hai - 09/05/2016 03:31 395 0
Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía bắc lần thứ XVIII năm 2016 do Báo Lai Châu đăng cai tổ chức sáng ngày 07/5. Tham gia hội thảo có đại diện một số cơ quan chuyên môn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và 18 cơ quan báo Đảng địa phương thuộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc.
Lãnh đạo Báo Lai Châu trao giải báo chí xuất sắc cho các tác giả thuộc các báo Đảng địa phương có tác phẩm viết về lĩnh vực “Tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp”
Lãnh đạo Báo Lai Châu trao giải báo chí xuất sắc cho các tác giả thuộc các báo Đảng địa phương có tác phẩm viết về lĩnh vực “Tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp”
Theo đánh gia của Hội thảo, những năm qua, các cơ quan báo chí trong khu vực trung du miền núi phía Bắc đã không ngừng phát triển và có nhiều thay đổi tích cực. Các cơ quan báo Đảng trong khu vực đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, làm tốt chức năng tuyên truyền, định hướng và hướng dẫn dư luận xã hội; kịp thời đưa các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, mang tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, hiện nay các báo Đảng địa phương đang tập trung tuyên truyền sâu, rộng để Nghị quyết Đại hội các cấp vào cuộc sống.

Để làm tốt công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, các đại biểu đã tập trung thảo luận các chủ đề như: Làm gì để có tác phẩm chất lượng, đúng, trúng, hay khi viết về đề tài tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; làm sao để nâng cao chất lượng tuyên truyền khi viết về lĩnh vực xây dựng đảng, khi viết về gương điển hình, mô hình mới... trong phong trào thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp. Trên cơ sở đó, đã có nhiều ý kiến, giải pháp được đưa ra để thực hiện mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên báo, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống hiệu quả.


Theo đại diện các báo Đảng trong khu vực trung du miền núi phía Bắc, để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống nhanh hơn, hiệu quả hơn, cần cải tiến hình thức, đổi mới nội dung và tăng thêm dung lượng để tuyên truyền. Đồng thời, các cơ quan báo Đảng địa phương cần tiếp tục mở và duy trì các chuyên mục như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; Chung sức xây dựng nông thôn mới; Đại biểu dân cử với cử tri; Người tốt - việc tốt...Các chuyên mục phải có bài viết chất lượng, thể loại đa dạng, có sự phát hiện những vấn đề mới trong cuộc sống, đề xuất những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để nhân dân học tập.

Ngoài ra, cùng với việc đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng tuyên truyền, báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc cần giữ vững tôn chỉ, mục đích, tăng cường phối hợp với đài phát thanh truyền hình địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa bàn. Từ đó, truyền tải thông tin đến công chúng nhanh và kịp thời, góp phần đưa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Tại Hội thảo, nhiều tác giả thuộc các báo Đảng địa phương có tác phẩm viết về lĩnh vực “Tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp” đã được trao giải báo chí xuất sắc của đơn vị đăng cai.

Kết thúc hội thảo, Báo Lai Châu đã bàn giao cờ luân lưu cho Báo Lạng Sơn - đơn vị đăng cai Hội thảo này của năm 2017./.

Tác giả: Trần Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 47/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin dữ liệu đo đạc và bản đồ

lượt xem: 2787 | lượt tải:55

Số: 46/2024/TT-BTC

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôngt ư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế

lượt xem: 2402 | lượt tải:47

Số: 72/2024/NĐ-CP

Nghị định Quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội

lượt xem: 3335 | lượt tải:92

Số: 43/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh

lượt xem: 3289 | lượt tải:67

Số: 54/2024/NĐ-CP

Nghị dịnh Quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ tài nguyên nước và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước

lượt xem: 4503 | lượt tải:158
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập325
  • Hôm nay26,729
  • Tháng hiện tại911,771
  • Tháng trước1,117,630
  • Tổng lượt truy cập32,802,688
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down