Hội nghị triển khai nhiệm vụ vận tải khách năm 2016

Chủ nhật - 10/01/2016 01:52 365 0
Sáng 9/1, Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý vận tải khách bằng ô tô năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ vận tải khách năm 2016.
Quanh cảnh hội nghị
Quanh cảnh hội nghị
Trong năm 2015, công tác quản lý, khai thác kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh duy trì được hệ thống luồng tuyến, vận tải khách ổn định đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, chất lượng phục vụ ngày càng nâng lên. Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trong việc quản lý, tổ chức các hoạt động vận tải chặt chẽ. Công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường, các vi phạm được xử lý kịp thời, duy trì ổn định xe ra vào bến tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng cho các đơn vị kinh doanh vận tải, bảo vệ quyền lợi của hành khách đi xe. Đã có 42.356 lượt chuyến vận chuyển khách, tăng 8.566 chuyến so với năm 2014. Lượng hành khách thông qua bến đạt 321.5622 hành khách…



Nhằm nâng cao chất lượng vận tải, chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách trong năm 2016, Ngành Giao thông Vận tải đã đề ra 6 giải pháp và các mục tiêu cụ thể như: Nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ hành khách của cán bộ, công chức, công nhân làm công tác vận tải; đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối trong quá trình vận chuyển; tốc độ tăng trưởng về sản lượng vận tải bình quân 5 - 10%, phấn đấu các chuyến vận tải thực hiện đạt 95%; phấn đấu lượng khách tăng trên 8%/năm…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề: khoảng cách thời gian xuất bến của các xe chạy liên tỉnh; hoạt động của các taxi dù; công tác kiểm tra sức khỏe của đội ngũ lái xe; kiến thức về phòng cháy chữa cháy ...

Phát biểu tại Hội nghị ông Mai Khắc Phượng - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Đại tá Bùi Gia Lượt - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh để hoạt động vận tải hành khách đạt được chất lượng cao hơn nữa, các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã vận tải cần nêu cao ý thức chấp hành các quy định vận chuyển hành khách, dừng đỗ trả khách đúng tuyến, đúng bến. Thường xuyên nâng cao các chất lượng phục vụ, tu sửa xe để đảm bảo an toàn cho tài sản, hành khách. Khi ngành chức năng phát hiện xử lý vi phạm đối với lái, phụ xe các đơn vị chủ quản cũng cần có hình thức kỳ luật, xử lý để đảm bảo không tái diễn… Đối với lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, trên các xe để không vi phạm tộc độ, chở quá số người quy định…/.

Tác giả: Kim Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 47/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin dữ liệu đo đạc và bản đồ

lượt xem: 5254 | lượt tải:109

Số: 46/2024/TT-BTC

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôngt ư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế

lượt xem: 4911 | lượt tải:113

Số: 72/2024/NĐ-CP

Nghị định Quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội

lượt xem: 5896 | lượt tải:162

Số: 43/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh

lượt xem: 5844 | lượt tải:127

Số: 54/2024/NĐ-CP

Nghị dịnh Quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ tài nguyên nước và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước

lượt xem: 7074 | lượt tải:263
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay15,031
  • Tháng hiện tại601,881
  • Tháng trước668,260
  • Tổng lượt truy cập34,993,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down