Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 6/4, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Quang cảnh buổi tập huấn
Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Nội vụ, thành viên Tổ giúp việc Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh; phòng Nội vụ, thành viên Tổ giúp việc UBBC các huyện, thành phố; đại diện Ủy ban bầu cử các xã, phường, thị trấn…

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được tập huấn các nội dung: trách nhiệm của các tổ chức phụ trách bầu cử; hướng dẫn lập danh sách, niêm yết cử tri, viết và cấp thẻ cử tri của các tổ bầu cử; hướng dẫn nghiệp vụ của tổ bầu cử trước và trong ngày bầu cử; hướng dẫn kiểm phiếu bầu. Hướng dẫn lập biên bản kiểm phiếu, niêm phong và quản lý phiếu bầu; tổng hợp kết quả bầu cử đối với các tổ chức phụ trách bầu cử; xử lý tình huống có thể phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử; chế độ thông tin báo cáo của UBBC các cấp.

Hội nghị đã giành thời gian trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc của các tổ chức phụ trách bầu cử và địa phương liên quan đến nghiệp vụ khi triển khai công tác bầu cử. Qua đó, trang bị những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản về công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện bầu cử cho các đối tượng trực tiếp tham mưu, thực hiện công tác bầu cử ở cơ sở, đảm bảo thực hiện cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng quy định, đạt hiệu quả cao./.

Tác giả: Vương Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down