Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2022

Sáng 05/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022.
Quang cảnh Hội nghị
Dự và đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đặng Thanh Sơn - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phan Bá Quyết - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo, các phòng chuyên môn của Đài Phát thành - Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan có ấn phẩm mang tính báo chí tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh.

Quý I/2022, các cơ quan báo chí tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức tốt công tác tuyên truyền trên báo chí, đã tập trung tuyên truyền phục vụ có hiệu quả các sự kiện chính trị, kỷ niệm của đất nước, địa phương. Tuyên truyền sâu, đậm việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết chuyên đề, đề án, kết luận của Tỉnh ủy; tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xóa đói giảm nghèo năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19” trên địa bàn tỉnh...

Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản được tăng cường, cấp 2 giấy phép xuất bản đảm bảo đúng quy định. Tiếp nhận và kiểm tra lưu chiểu 39 số Báo Lai Châu thường kỳ, 9 số Báo Lai Châu dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao, 13 số Báo Lai Châu cuối tuần, 3 số Tạp chí Văn nghệ Lai Châu và các chương trình của Đài PT-TH tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh chuyển hơn 100 ấn phẩm Báo Lai Châu Xuân Nhâm Dần, Báo dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao, Báo cuối tuần, hơn 1.000 ấn phẩm báo xuân đến Nhân dân các dân tộc xã Sin Suối Hồ và cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ; đã thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; thẩm định và tuyển chọn 28 tác phẩm tham dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh chưa có nhiều đổi mới. Còn ít bài viết chuyên sâu phân tích, đánh giá việc ban hành các chủ trương nghị quyết, đề án của tỉnh; một số thông tin chưa cân đối giữa các ngành, lĩnh vực.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị tập trung vào phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình tác nghiệp của phóng viên các cơ quan báo chí, nhất là việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị. Đề nghị tỉnh bố trí kinh phí cho các cơ quan báo chí tuyên truyền khi có các sự kiện lớn của tỉnh. Thống nhất việc tham mưu tổ chức Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của các cơ quan báo chí. Thời gian tới, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các cơ quan báo chí tỉnh phải bám sát định hướng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của địa phương, trọng tâm là tuyên truyền kết quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội các cấp và các đề án, nghị quyết chuyên đề; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí về mọi hoạt động của cơ quan báo chí; thực hiện có hiệu quả Kết luận số 224-KL/TU và Kế hoạch số 61-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; có giải pháp quản lý chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động tác nghiệp, khuyến khích, động viên nhà báo, phóng viên tích cực tham gia Giải Búa liềm vàng, giải báo chí của tỉnh. Phát huy vai trò của báo chí, tập trung tuyên truyền có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh đậm nét những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước, của tỉnh. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài, phóng sự...., góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh./.
 

Tác giả: Hoàng Hợi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down