Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Khám sức khỏe cho Nhân dân xã Nậm Khao, huyện Mường Tè

Ngày 18/9, đoàn thiện nguyện do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tổ chức chương trình khám sức khỏe và cấp thuốc cho Nhân dân xã Nậm Khao, huyện Mường Tè.
Đ/c Lê Chí Công – Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Chí Công - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các y, bác sỹ, dược sỹ của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Mường Tè và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Nậm Khao.

Trong 1/2 ngày, Đoàn đã cấp phát 420 túi thuốc gia đình với trị giá 120 nghìn đồng/túi và tổ chức khám sức khỏe cho hơn 950 lượt người nhằm kịp thời phát hiện và cấp thuốc điều trị bệnh thông thường cho các đối tượng chính sách, người nghèo, cận nghèo trong xã. Đây là số thuốc được Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ. Ngoài ra đoàn còn tặng 10 suất học bổng trị giá 300.000đ, 18 cặp sách cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập, và một số quần áo cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lê Chí Công - Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên phối hợp tổ chức nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đối với người dân vùng sâu, vùng xa. Cũng qua đây, đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nậm Khao quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân theo kế hoạch số 136 - KH/TU, ngày 20/3/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Thay mặt người dân xã Nậm Khao, đồng chí Lò Thị Chanh - UVBTV, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Mường Tè gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những tấm lòng từ thiện của các mạnh thường quân đã dành cho bà con nhân dân và trẻ em nghèo nơi đây và rất mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của xã hội.
​ ​Các y bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và Trung tâm y tế huyện Mường Tè kiểm tra sức khỏe cho bà con Nhân dân bản Nậm Pì, xã Nậm Khao
Các y bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và Trung tâm y tế ​​​​huyện
Mường Tè kiểm tra sức khỏe cho bà con Nhân dân bản Nậm Pì, xã Nậm Khao
Chuyến công tác của Đoàn thiện nguyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người dân nghèo của huyện Nậm Khao về hình ảnh đẹp, sự sẻ chia với những khó khăn gặp phải trong cuộc sống của bà con và các em học sinh nơi đây./.

Tác giả: Lê Quang Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down