Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tọa đàm kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo và giới thiệu cuốn Lịch sử Ngành Tuyên giáo Lai Châu

Chiều ngày 01/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (01/8/1930-01/8/2019). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Đức Vương - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cán bộ, công chức, người lao động Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cá nhân được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo năm 2019.
Lãnh đạo ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo năm 2019
Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Chí Công - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo, đồng chí khẳng định trong mọi thời kỳ cách mạng, công tác Tuyên giáo luôn được xác định là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong công tác xây dựng Đảng, nhằm tuyên truyền, vận động quần chúng, thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trải qua 89 năm xây dựng và phát triển, công tác tuyên giáo của Đảng góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xứng đáng với Huân chương Sao Vàng cao quý cùng nhiều phần thưởng khác mà Đảng và Nhà nước trao tặng.

Tại buổi lễ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã giới thiệu cuốn Lịch sử Ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu (1952-2017). Nội dung cuốn sách nêu rõ quá trình hình thành, xây dựng và trưởng thành của ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu và những đóng góp quan trọng của Ngành đối với phong trào cách mạng của địa phương qua các chặng đường lịch sử góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Lai Châu ổn định và phát triển.
Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu cuốn Lịch sử Ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu (1952-2017)
                Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo
                  Tỉnh ủy giới thiệu cuốn Lịch sử Ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu (1952-2017)
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Đức Vương - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh, công tác Tuyên giáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là bộ phận hợp thành chủ yếu trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn coi công tác Tuyên giáo là vũ khí sắc bén, sức mạnh to lớn động viên toàn Đảng, toàn dân làm nên những thành tựu vĩ đại của dân tộc. Nhận thức sâu sắc điều đó, Đảng bộ tỉnh đã quán triệt và vận dụng sáng tạo những quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác Tuyên giáo vào điều kiện thực tiễn của tỉnh để lãnh đạo phong trào cách mạng của địa phương từng bước phát triển vững chắc, giành được nhiều thắng lợi. 

Trong từng giai đoạn, ngành Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh luôn bám sát chỉ đạo, định hướng của Trung ương, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực chủ động tham mưu cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác khoa giáo. Có vai trò to lớn trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối của Đảng trong quần chúng, động viên các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngành Tuyên giáo đã có những đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Luôn bám sát thực tiễn, tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ góp phần nâng cao nhận thức, tạo sựthống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động trong Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Phát huy truyền thống 89 năm truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới toàn ngành thực hiện công tác tuyên giáo một cách “chủ động, sáng tạo - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời”; tham mưu cho cấp uỷ kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh trong Nhân dân, đấu tranh chống lại những biểu hiện suy thoái, các thế lực thù địch, nhất là trên internet và mạng xã hội; nâng cao chất lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc định hướng dư luận xã hội; tập trung tuyên truyền cho Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;...

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Đức Vương - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 17 cá nhân đã có đóng góp cho ngành Tuyên giáo của Đảng./.

Tác giả: Thu Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down