Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết về nâng cao chất lượng huấn luyện

Ngày 10/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm (2013 - 2018) thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW, ngày 20/12/2018 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Khải, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo cục Hậu cần Quân khu; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, phòng ban, Ban CHQS các huyện, thành phố.
Báo cáo đã nêu rõ, trong 5 năm qua Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả trên tất cả các mặt công tác. Trong đó, đã tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương trong toàn lực lượng; thường xuyên chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện từng bước đi vào nề nếp, luôn bám sát phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc" coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu. Nhờ đó, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã không ngừng được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh luôn an tâm tư tưởng công tác, xác định tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác bảo đảm vật chất, thao trường huấn luyện luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm. Ngoài ngân sách của Bộ Quốc phòng và Quân khu, các cơ quan, đơn vị đã đầu tư và huy động hàng chục ngàn ngày công để mua sắm, sửa chữa, làm mới thao trường, mô hình, vật chất phục vụ huấn luyện. Công tác tập huấn, chuẩn bị và tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình cho các đối tượng theo đúng chương trình, kế hoạch, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu trên 80% khá, giỏi. Nhiều cơ quan, đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo để đổi mới nội dung, phương pháp, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, soạn thảo, trình bày bằng giáo án điện tử trong quá trình huấn luyện. Nhờ đó, chất lượng huấn luyện chiến đấu hàng năm được nâng lên rõ rệt đối với tất cả các đối tượng. Công tác hội thi, hội thao thường xuyên được triển khai thực hiện nghiêm túc như tham gia Hội thao quốc phòng cấp Quân khu đạt giải nhất toàn đoàn khối 9 tỉnh. Bên cạnh đó, công tác ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn là một nhiệm vụ quan trọng được Bộ CHQS tỉnh luôn đặt lên hàng đầu. Trong 5 năm qua, đã có hàng chục ngàn lượt cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã tham gia khắc phục và xử lý hậu quả thiên tai.

Hội nghị đã thảo luận về những mặt còn hạn chế: chuẩn bị mô hình học ở một số đơn vị còn hạn chế; xây dựng tiến trình biểu trong huấn luyện còn chưa kho học…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Khải, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh một số phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo: LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 765 - NQ/QUTW, ngày 20/12/2018 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo; tập trung đổi mới nội dung, phương pháp tập huấn cán bộ và tiến hành huấn luyện chặt chẽ, chu đáo, hiệu quả, tăng cường huấn luyện dã ngoại, huấn luyện đêm, huấn luyện chiến thuật và diễn tập sát với thực tế để nâng cao trình độ, khả năng cho các đối tượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc trong tình hình mới. Hội nghi cũng đã đề ra một số chỉ tiêu: 100% cán bộ trung đội huấn luyện được theo phân cấp, trong đó có trên 80% khá, giỏi; 100% cán bộ đại đội, tiểu đoàn, trợ lý huyện, thành phố huấn luyện được theo phân cấp, trong đó có 90 đến 95% khá, giỏi; phấn đấu kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, có trên 80% nội dung đạt khá, giỏi./.

Tác giả: Thế Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down