Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Công an Lai Châu - Dấu ấn 15 năm phát triển

Chặng đường 15 năm sau khi chia tách, thành lập Công an tỉnh Lai Châu dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, lực lượng Công an Lai Châu đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực sự trưởng thành về mọi mặt, lập nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Lai Châu.
Công an Lai Châu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trưởng thành về mọi mặt, lập nhiều chiến công xuất sắc
Ngày 25 tháng 11 năm 2003, Quốc hội khóa 11 thông qua Nghị quyết chia tách tỉnh Lai Châu thành tỉnh Lai Châu (mới) và tỉnh Điện Biên. Theo đó, ngày 08/01/2004 Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định số 25 về việc thành lập Công an tỉnh Lai Châu. Những ngày đầu chia tách, tổng biên chế Công an tỉnh Lai Châu có 24 phòng nghiệp vụ và 6 Công an huyện, thị xã với tổng quân số lúc bấy giờ chưa đến 600 cán bộ chiến sỹ, trình độ năng lực không đồng đều; cán bộ chiến sỹ chưa qua đào tạo còn chiếm tỷ lệ cao; lãnh đạo chỉ huy thiếu. Hơn 10% cán bộ, chiến sỹ có trình độ đại học, cao đẳng. Gần 90% quân số còn lại chỉ có trình độ trung cấp, sơ cấp hoặc chưa qua đào tạo. Thế nhưng,  nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn này hết sức nặng nề, 1 cán bộ Công an phụ trách hơn 500 nhân khẩu. Trong khi đó, địa bàn quá rộng, lực lượng Công an lại mỏng, để đáp ứng nhiệm vụ ở một tỉnh miền núi biên giới trọng điểm về ANQG vô cùng khó khăn. Trụ sở làm việc, nơi sinh hoạt cán bộ chiến sỹ chỉ có vài dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng; phương tiện trang thiết bị phục vụ công tác thiếu thốn; hạ tầng viễn thông chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu công tác.

Trước điều kiện như thế, Công an Lai Châu đã đoàn kết, vượt khó, vận dụng sáng tạo chủ trương của Đảng, các biện pháp công tác của ngành, phát huy cao độ nội lực, tập trung tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân; tăng cường hàng chục đợt với hàng nghìn lượt CBCS xuống cơ sở, bám chắc địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với những luận điệu tuyên truyền của các thế lực thù địch tham gia củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, giúp dân phát triển kinh tế góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Xác định công tác xây dựng lực lượng là khâu trọng yếu, quyết định mọi thắng lợi nhiệm vụ chính trị và đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, cơ cấu, bộ máy, biên chế lực lượng Công an Lai Châu ngày càng được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng chuyên môn nghiệp vụ. Công an tỉnh đã phối hợp các cơ sở trong và ngoài lực lượng tổ chức nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ chiến sỹ; tăng cường xin Bộ Công an biên chế cho lực lượng bằng cách tiếp nhận học viên ra trường; tuyển dụng cán bộ được đào tạo các trường ngành ngoài và con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đến nay, cơ cấu tổ chức của lực lượng Công an Lai Châu có 26 phòng nghiệp vụ, 2 tổ chức đoàn thể, 8 Công an huyện, thành phố; 12 Công an phường, thị trấn và 7 đồn Công an. Quân số ngày càng lớn mạnh với hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ gấp gần 4 lần ngày mới chia tách. Trong đó, tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu và bố trí trên 55% quân số cho Công an cấp huyện, thành phố. Chất lượng đội ngũ cán bộ ngày một nâng lên, trình độ đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ trên 60%, nhiều đồng chí đã có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ; gần 50% có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Đội ngũ lãnh đạo chỉ huy các cấp được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu. Đa số đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, có uy tín với cán bộ, chiến sỹ. Từng bước chuẩn hoá cán bộ, đã xây dựng cơ bản, hoàn chỉnh quy hoạch cán bộ lãnh đạo chỉ huy từ cấp đội trở lên.

Công an huyện, thành phố duy trì việc tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, lấy ý kiến ở cả ba cấp qua đó kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, phát huy những mặt tích cực. Cùng với đó, lực lượng Công an đã tích cực tham mưu cho các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương có nhiều biện pháp tích cực và hiệu quả trong xây dựng lực lượng ở cơ sở. Chỉ đạo việc tuyển chọn tăng cường lực lượng cho Công an xã; mở các lớp đào tạo trung cấp nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã; mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho trưởng, phó Công an xã; các lớp tập huấn cho lực lượng Công an viên. Đặc biệt, Lai Châu là một trong những tỉnh đi đầu trong công tác bố trí lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT. 64 đồng chí Công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 23/42 xã trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Bên cạnh đó, công tác Hậu cần - Kỹ thuật luôn được Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh chú trọng và từng bước nâng cao nhằm góp phần phục vụ có hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu. Được sự quan tâm đầu tư của Bộ Công an và UBND tỉnh Lai Châu, Năm 2006, trụ sở làm việc của Công an tỉnh Lai Châu được khởi công xây dựng và chính thức đưa vào sử dụng sau gần 2 năm xây dựng. Từ đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phương tiện máy móc và công cụ hỗ trợ từng bước được đáp ứng.

Đến nay sau 15 năm chia tách, diện mạo cơ quan, đơn vị đã có những bước tiến toàn diện từ tỉnh đến huyện. Trụ sở Công an tỉnh được xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp. Từ chỗ phải ở nhờ nhà dân, đến nay, nhà công vụ, bếp ăn tập thể đã đáp ứng nơi ăn, chốn nghỉ cho cán bộ, chiến sỹ công tác xa nhà…Nhà khách Công an tỉnh được thiết kế hiện đại có thể đáp ứng nơi ăn nghỉ cho gần 100 khách nghỉ phục vụ cán bộ, chiến sỹ và đại biểu về công tác. Trụ sở Công an các huyện, thành phố, các đơn vị độc lập, các đồn, trạm từ chỗ tạm bợ đến nay từng bước được xây dựng khang trang, hiện đại...Về phương tiện, từ chỗ chỉ có hơn 10 đầu xe ô tô, đến nay đã có gần 100 đầu xe ô tô các chủng loại đáp ứng kịp thời xử lý những tình huống phức tạp góp phần không tạo ra những điểm nóng, đột xuất, bất ngờ.

Kết cấu hạ tầng viễn thông có bước chuyển biến rõ rệt, đã đưa vào sử dụng tổng đài điện thoại số với tổng 260 thuê bao đảm bảo thông tin thông suốt trong toàn lực lượng; từ chỗ mỗi đơn vị có một máy tính, đến nay, 100% các đội công tác và trên 70% CBCS ở các đơn vị làm công tác tham mưu được trang bị máy vi tính. 8/8 Công an các huyện, thành phố đều được trang bị hệ thống thông tin liên lạc sóng ngắn, bộ đàm. Hệ thống thông tin liên lạc, Camera giám sát an ninh công cộng tại các điểm trên địa bàn thành phố Lai Châu, đường truyền trực tuyến tại Công an tỉnh với Tỉnh ủy và Bộ Công an; phần mền ứng dụng trên các lĩnh vực công tác được nhân rộng. 

Không chỉ đáp ứng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu công tác, Ban giám đốc Công an tỉnh còn quan tâm phát triển toàn diện nhu cầu hưởng thụ văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao cho cán bộ, chiến sỹ. Đầu tư xây dựng nhà thi đấu đa năng; sân Tennis; sân bóng đá, bóng chuyền; câu lạc bộ thể hình.. đạt tiêu chuẩn. Đó là nền tảng rèn luyện sức khoẻ, tạo sân chơi tinh thần lành mạnh, góp phần nâng cao thể chất, nhu cầu hưởng thụ văn hoá và là động lực cho cán bộ, chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Với vai trò là nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh ANTT trên địa bàn ngay từ mới tái thành lập, Công an Lai Châu đã vượt mọi khó khăn, gian khổ thường xuyên bám nắm địa bàn thực hiện “4 cùng” với nhân dân; giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự ngay tại cơ sở; tích cực tham mưu giải quyết tốt tình hình tuyên truyền đạo trái pháp luật, hoạt động tuyên truyền lập “Nhà nước Mông”, tình hình di cư tự do, tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân. Đặc biệt, hoạt động tuyên truyền, kích động, lôi kéo quần chúng tham gia hoạt động “Nhà nước Mông” trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp như: tụ tập học võ, rèn kiếm với mục đích tham gia hoạt động lập “Nhà nước Mông” từ đó tham mưu cho các cấp chính quyền làm tốt công tác vận động quần chúng đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở. Đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bóc gỡ, làm tê liệt nhiều nhóm đối tượng hoạt động “Nhà nước Mông” trên địa bàn. Trong 10 năm đấu tranh chuyên án với các đối tượng hoạt động tuyên truyền lập “Nhà nước Mông”, Công an Lai Châu đã tấn công chính trị và đưa ra kiểm điểm trước dân hàng trăm đối tượng; thu giữ hàng ngàn vũ khí, phương tiện chiến đấu và nhiều tài liệu liên quan khác. Bên cạnh đó, còn tham mưu cấp ủy chính quyền giải quyết nhiều vụ việc phức tạp nổi lên như các vụ việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, tranh chấp khiếu kiện, mua bán lưu hành tiền giả; đảm bảo toàn tuyệt đối với các mục tiêu trọng yếu, các hội nghị, các sự kiện văn hóa chính trị quan trọng trên địa bàn tỉnh, nhất là Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp; kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng chính trị phản động, hoạt động thu thập tin tức phá hoại bảo vệ an ninh nội bộ, phòng ngừa “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

Do làm tốt công tác tham mưu, công tác nghiệp vụ cơ bản, sự phối hợp với các ngành, các cấp…tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn được giữ ổn định; các hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo được kịp thời ngăn chặn, các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân từng bước được giải quyết; chủ động nắm tình hình, xác định mục tiêu, đối tượng, địa bàn trọng điểm, kịp thời đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội thoái hóa biến chất, kịp thời đề ra những đối sách phù hợp để đấu tranh với các phần tử lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, tôn giáo” để phá hoại chính sách đại đoàn kết của Đảng. Điển hình, đã bóc gỡ và vô hiệu hoá hoạt động cài cắm gián điệp, thu thập tin tức phá hoại an ninh nội bộ; đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của tổ chức tự xưng Hội thánh Đức chúa trời mẹ tại Lai Châu…

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, những ngày đầu mới tái thành lập, trình độ, nhận thức của đại bộ phận quần chúng nhân dân còn hạn chế, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn đã tác động không nhỏ đến tình hình vi phạm pháp luật về trật tự xã hội. Tội phạm hình sự, tội phạm ma tuý và các tệ nạn xã hội diễn biến tương đối phức tạp. Các đối tượng ngày càng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh và manh động. Đáng chú ý nổi lên là: tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội, tội phạm mua bán người, tội phạm ma tuý, trộm cắp tài sản; các tệ nạn như: cờ bạc, nghiện hút; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; tình hình tai nạn giao thông, tình trạng tái trồng cây thuốc phiện còn diễn biến phức tạp…

Trước tình hình trên, Công an Lai Châu đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác nghiệp vụ cơ bản. Ban giám đốc Công an tỉnh và các phòng chức năng thường xuyên xuống tận các đội công tác của Công an các huyện, thành phố để hướng dẫn, kiểm tra công tác nghiệp vụ cơ bản; đồng thời chủ động xây dựng các kế hoạch, xác lập các chuyên án và triển khai lực lượng, chọn những địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTXH và những nơi tập trung nhiều đối tượng truy nã lẩn trốn để tập trung chỉ đạo triệt xoá. Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và làm giảm tệ nạn xã hội. Đồng thời mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm  tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây, ổ nhóm tội phạm, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy không để hình thành các băng, ổ nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen".

Kết quả, từ năm 2004 đến nay, Công an Lai Châu đã điều tra, làm rõ gần 3.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt trên 4.200 đối tượng. Tỷ lệ điều tra khám phá án luôn đạt trên 85%, riêng trọng án đạt 100%; bắt gần 400 đối tượng truy nã trong đó hơn 100 đối tượng đặc biệt nguy hiểm.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống ma tuý, đã phát hiện và triệt phá gần 4.000 vụ, xoá bỏ gần 300 tụ điểm, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý; bắt giữ hơn 5.200 đối tượng; thu giữ 120kg Hêrôin, gần 230 kg thuốc phiện; gần 400.000 viên ma tuý tổng hợp và nhiều phương tiện phạm tội khác. 

Bên cạnh đó, xác định việc xoá bỏ tình trạng trồng và tái trồng cây thuốc phiện phải được làm từ gốc, chính vì vậy Công an Lai Châu đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc một mặt đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của việc trồng cây thuốc phiện; chủ động phá nhổ, xoá bỏ cây thuốc phiện ngay từ đầu các niên vụ không để cây phát triển; một mặt mạnh tay với các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép các sản phẩm từ cây thuốc phiện. Nhờ đó, hiện nay diện tích trồng cây thuốc phiện đã giảm đáng kể.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm về kinh tế, môi trường, lực lượng Công an Lai Châu xác định là một tỉnh mới được chia tách, được Đảng, Nhà nước đầu tư cơ sở vật chất lớn. Vì vậy, công tác bảo vệ kinh tế là vô cùng quan trọng, trong 15 năm qua, đã phát hiện, làm rõ trên 1.800 vụ với hơn 2.000 đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường. Trong đó, khởi tố điều tra 76 vụ với 127 bị can, xử lý hành chính hơn 1.700 vụ với trên 1.800 đối tượng vi phạm; thu hàng trăm tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước; không để xảy ra những đại án kinh tế trên địa bàn.

81 12 18 lvbay
Đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến;
phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

 
Trên lĩnh vực quản lý nhà nước về ANTT, ngay sau khi chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu mới, các đơn vị chức năng đã tập trung cấp đổi, cấp lại chứng minh thư, sổ hộ khẩu ngay sau khi thay đổi địa giới hành chính tỉnh, huyện; làm tốt công tác đăng ký quản lý cư trú; triển khai có hiệu quả việc phát động toàn dân tham gia thu hồi vũ khí, VLN, CCHT, đã vận động giao nộp và thu giữ gần 50.000 khẩu súng các loại và nhiều công cụ hỗ trợ khác... Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra về PCCC; hướng dẫn xây dựng, bổ sung trên 830 phương án chữa cháy; mở gần 300 lớp huấn luyện nghiệp vụ về công tác PCCC cho trên 35.000 lượt CBCNV của các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở có điều kiện về ANTT; thực hiện có hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn. Triển khai thực hiện tốt các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; triển khai các kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT; đã tổ chức hàng nghìn lượt xuống đường tuyên truyền, triển khai hơn 6.000 buổi tuyên truyền, yêu cầu chủ phương tiện ký cam kết chấp hành luật giao thông; triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT. Qua đó làm giảm đáng kể tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (Số vụ, số người chết, số người bị thương).

Bên cạnh đó đã chỉ đạo lực lượng chức năng, tổ chức thực hiện tốt các phương án bảo vệ các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, AN - QP... Tăng cường tuần tra canh gác tại các mục tiêu; bảo đảm lực lượng thường trực chiến đấu 24/24 giờ, đảm bảo sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các chuyến hàng đặc biệt; phối hợp diễn tập xử lý các tình huống gây rối, gây bạo loạn bắt cóc con tin, biểu tình đông người và đã trực tiếp huy động lực lượng xử lý các vụ gây rối, chống người thi hành công vụ trên địa bàn; bảo vệ các chuyến di lý với trên 6.000 lượt phạm nhân và các phiên tòa xét xử lưu động. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt quy định của pháp luật về tạm giam, tạm giữ và thi hành án phạt tù; thực hiện tốt công tác xét đặc xá, giảm án cho phạm nhân; phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền quản lý, giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng cho gần 2.000 trường hợp được đặc xá, tha tù trước thời hạn về địa phương.

Trên lĩnh vực xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Lai Châu đã tăng cường công tác đảm bảo ANTT, phối hợp củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Ban đầu, tổ chức thí điểm ở một vài xã, đến nay, Công an Lai Châu đã cử các đồng chí trong Ban giám đốc, các chi, đảng bộ cơ sở tăng cường phụ trách củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở tại 36 xã trọng điểm, phức tạp về ANTT; Đảng bộ Công an các huyện, TP cử đảng viên xuống sinh hoạt tận các chi bộ bản. Song song với đó, đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến; phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay toàn tỉnh có trên 40 mô hình duy trì và hoạt động có hiệu quả. Trong đó tiêu biểu một số mô hình: “Dòng họ tự quản”; “Gia đình người Mông văn hóa”, “Xã bản không có tội phạm về tệ nạn ma túy”, “Cụm liên kết giáp ranh về ANTT”, “Cổng trường an toàn giao thông”.

Cùng với đó, Công an Lai Châu đã thực hiện tốt việc phối hợp giữa Đảng uỷ Công an tỉnh với Đảng bộ các huyện, thành phố trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng Công an Lai Châu. Đồng thời triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp giữa 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và TTATXH trong tình hình mới theo quyết định 107 của Thủ tướng Chính phủ; chủ động phối hợp với Bộ đội Biên phòng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Công an Lai Châu rất chú trọng quan hệ hợp tác, phối hợp với Cục Công an Châu Hồng Hà, Công an thành phố Phổ Nhĩ và Công an các huyện biên giới đối đẳng tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hội đàm, trao đổi thông tin trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên tuyến biên giới góp phần tạo thuận lợi cho nhân dân hai bên biên giới qua lại làm ăn, sinh sống.

Không chỉ tập trung làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, lực lượng Công an Lai Châu còn chú trọng quan tâm đến đời sống cán bộ, chiến sỹ; động viên, thăm hỏi kịp thời những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến chế độ chính sách, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội từ thiện... Từ đó, đã có nhiều tấm gương hết mình vì nhiệm vụ, dũng cảm chiến đấu và sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân...

Những đóng góp và hy sinh của lực lượng Công an Lai Châu đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân ghi nhận, biểu dương và tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Quân công hạng Ba, Huân chương bảo vệ Tổ quốc, Huân chương chiến công các hạng, 1 đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới; Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen.

Với niềm tin sắt son với Đảng phụng sự Tổ quốc phục vụ nhân dân, lực lượng Công an Lai Châu tiếp tục xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh thấm nhuần và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Mỗi cán bộ chiến sỹ tiếp tục rèn luyện vững vàng về nghiệp vụ, giỏi về pháp luật, say mê nghề nghiệp xây dựng phong cách người Công an cách mạng gắn bó mật thiết với nhân dân vì nhân dân phục vụ. Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn, nhiệm vụ còn nặng nề nhưng mỗi cán bộ chiến sỹ Công an Lai Châu nguyện một lòng một dạ vì lý tưởng cách mạng của Đảng, vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc./.

Tác giả: Thiếu tướng Lê Văn Bảy - Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down