Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Gặp mặt kỷ niệm 75 năm xây Ngày Truyền thống Công an nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc

Buổi gặp mặt được Công an tỉnh tổ chức sáng ngày 19/8. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Văn Hoàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tống Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, một số sở,ban,,ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ; đại diện thân nhân các gia đình liệt sỹ...
Đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho cá nhân tiêu biểu trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (CAND) (19/8/1945 - 19/8/2020). Ngày 19/8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lới ở Hà Nội và thiết lập chính quyền cách mạng ở các tỉnh Bắc Bộ đã lập Sở Liêm phóng, Trung Bộ lập Sở Trinh sát, Nam Bộ lập Quốc gia tự vệ cuộc. Tuy tên gọi ở ba miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của CAND đều có chung nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, giữ gìn trật tự trị an, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân. Từ đó ngày 19/8/1945 được xác định là Ngày truyền thống CAND Việt Nam và là “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”. Ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521, lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”.

Cùng với sự hình thành và phát triển của lực lượng CAND Việt Nam nói chung, Công an Lai Châu cũng từng bước được xây dựng, chiến đấu và trưởng thành qua từng giai đoạn lịch sử. Cách đây 67 năm trước yêu cầu bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền mới giành được và đòi hỏi cấp bách phải thiết lập sự ổn định về ANTT của tỉnh. Ngày 10/01/1953, Ban Cán sự tỉnh quyết định thành lập Ty Công an Lai Châu với 25 cán bộ chiến sỹ. Đến nay Công an Lai Châu luôn làm tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá dự báo tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất các cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trường, giải pháp và tổ chức nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Luôn nắm chắc tình hình, xác định đúng đối tượng, tuyến, địa bàn trọng điểm; chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, Đề án của Chính phủ. Liên tục mở các đợt cao điểm trấn áo, truy quét các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tập trung đấu tranh, phá  nhiều chuyên án lớn về ma túy. Công tác phòng chống tội phạm về kinh tế, môi trường được triển khai thực hiện có hiệu quả. Do đó tình hình hoạt động của tội phạm hình sự được kiềm chế, ANTT được đảm bảo.

Sau 15 năm triển khai thực hiện “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” đã đạt được nhiều thành tích to lớn, cán bộ đảng viên và Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày hội, tạo chuyển biến tích cực đối với công tác ANTT.

Với những đóng góp to lớn và thành tích đạt được, 67 năm qua lực lượng Công an Lai Châu đã được Đảng, Nhà nước tặng 1 Huân chương Hồ Chí Minh; 6 Huân chương Quân công; 42 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương chiến công, 8 lần được tặng Cờ luân lưu của Chính phủ và Chủ tịch nước; 21 lần được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 4 tập thể và 4 cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; hằng năm lượt tập thể, cá nhân được tặng Huân, Huy chương các hạng và hàng ngàn tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ và các cấp bộ ngành tặng Bằng khen, Giấy khen.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Vũ Văn Hoàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những chiến công, thành tích của lực lượng Công an lai Châu trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị những năm tới, Công an Lai Châu tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với sự nghiệp cách mạng, đổi mới của Đảng. Trọng tâm là quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, các cấp chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong tình mới. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang, cấp ủy chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa phương; tăng cường xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Vương Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down