Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tọa đàm “50 năm Quân khu 2 hành quân theo chân Bác”

Sáng ngày 04/6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác với chủ đề “50 năm Quân khu 2 hành quân theo chân Bác”.
Các đại biểu, giao lưu tọa đàm
Dự buổi tọa đàm có đồng chí: Đại tá Trương Minh Đức - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQ tỉnh; đại diện Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn và đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh.

Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh của trí tuệ, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, có giá trị trường tồn với cách mạng Việt Nam. Nửa thế kỷ trôi qua, những lời căn dặn của Bác luôn có tính thời sự, nhất là trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về công xây dựng Đảng, Nghị quyết TW 8 khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nửa thế kỷ qua, Quân khu 2 nói chung, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Lai Châu nói riêng luôn ghi sâu và thực hiện tốt lời Bác trong bản Di chúc và thư Bác gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu năm 1953 đi đầu thực hiện nhiều nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; xây dựng nông thôn mới; là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống giảm nhẹ thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được xem bộ phim tư liệu “Những giay phút cuối đời Bác Hồ”, ôn lại những lời Bác dặn trong Di chúc; cùng nhau trao đổi, chia sẻ phương pháp, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở môi trường quân đội và trong tình hình hiện nay. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ suy nghĩ sâu sắc về lời dạy của Bác, giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên trong LLVT tỉnh có nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc và thư Bác gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu năm 1953, góp phần bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng cách mạng và làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả hơn./.
 

Tác giả: Trịnh Hồng Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down