Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Làng Mô

Trong những năm qua nhờ triển khai nghiêm túc việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Đảng bộ xã Làng Mô (huyện Sìn Hồ) đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong xã. Các hình thức tuyên truyền đã được cấp ủy đa dạng hóa, giúp việc làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng có nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.
  Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Thường trực huyện ủy Sìn Hồ  về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW (ảnh: HT)
Làng Mô là một trong 9 xã vùng cao của huyện Sìn Hồ, xã có 03 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 77,2%, dân tộc Dao chiếm 15,8%, dân tộc Kinh chiếm 07%. Toàn xã có 10 bản với 14 chi bộ, địa hình đồi núi dốc, giao thông đi lại giữa các bản gặp nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từng bước trở thành việc làm thường xuyên, liên tục đối với mỗi tập thể, cá nhân, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn. 

Công tác tuyên truyền được đưa lên hàng đầu, nhất là việc treo băng zôn, khẩu hiệu, sinh hoạt tại các chi bộ và phát huy lợi thế của hệ thống loa truyền thanh không dây tại trung tâm xã. Nhờ có kinh nghiệm từ các năm trước đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của từng cán bộ, đảng viên. Theo đó, năm 2014 từng cán bộ, đảng viên đề ra những công việc cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ công chức tại xã luôn có thái độ ân cần, hòa nhã trước Nhân dân, biết lắng nghe ý kiến phản ánh từ Nhân dân, việc học tập bắt nguồn từ những công việc nhỏ như: tiết kiệm thời gian làm việc, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, tạo mối đoàn kết trong cơ quan...

Hằng tháng trong sinh hoạt chi bộ, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tự kiểm điểm việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trước đảng viên. Một số chi bộ bản Làng Mô, Nhiều Sáng... đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm như: giải quyết tranh chấp đất đai, giải quyết những vấn đề kiến nghị ở vùng tái định cư, đền bù giải phóng mặt bằng, giúp nhau phát triển kinh tế... 

Nhờ tính nhất quán trong thực hiện nhiệm vụ mà Đảng ủy xã đã gặt hái nhiều thành công trong phát triển kinh tế - xã hội, bình quân lương thực đạt 460 kg/n¨m; duy trì tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và phòng chống dịch bệnh cho người, cây trồng vật nuôi; quản lý và bảo vệ tốt các công trình được nhà nước đầu tư xây dựng; 10/10 bản được nghe đài truyền thanh, bắt được các kênh truyền hình của tỉnh, huyện; 98% số trẻ em trong độ tuổi được đến trường; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên, nhất là hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên xã, có nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xung phong lên đường nhập ngũ. 

Đặc biệt, công tác an ninh trật tự của xã đã tranh thủ được sự ủng hộ của đội ngũ các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ để giáo dục, vận động người dân tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội. Điển hình như ông Giàng A Di ở bản Sang Sông Hồ là một trong 10 già làng uy tín của xã đi đầu trong việc vận động bà con Nhân dân giữ gìn an ninh trật tự, tham gia phát triển kinh tế. Từ nhiều năm nay, ông Di thường xuyên trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các hộ gia đình trong bản về áp dụng khoa học, kỹ thuật trong sản xuất cũng như việc không nghe, không tin theo lời kẻ xấu tuyên truyền, kích động di dịch cư tự do. Bởi vậy, nhiều năm liền xã Làng Mô không có tình trạng mất an ninh trật tự, không phát sinh người nghiện mới, không có người di cư tự do. 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang từng bước thấm nhuần trong từng cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn xã, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Phát huy kết quả đó, Đảng bộ xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh học và làm theo Bác, nhất là việc nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực - Đồng chí Sùng A Khua, Bí thư Đảng ủy xã khẳng định. Tại buổi tọa đàm tôn vinh những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Làng Mô vinh dự được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đây là nguồn động viên để cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Làng Mô tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm Bác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội./. 

Tác giả: Bích Hạnh - Ban Tuyên giáo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down