Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 20/8, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tại 63 điểm cầu, hướng dẫn việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2014) theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương. Các đồng chí: Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì.
Điểm cầu Trung ương
Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Vũ Văn Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh; trưởng ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hội nghị được nghe đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu những nội dung cơ bản của Di chúc; phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện Di chúc gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể đảng viên, cán bộ và Nhân dân. Qua đó, nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của bản Di chúc và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Thông qua các hoạt động kỷ niệm, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội. Các hoạt động kỷ niệm cao điểm sẽ được tổ chức trong thời gian từ nay đến cuối năm 2014.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng yêu cầu các tổ chức Đảng các cấp, các ngành, các địa phương cùng toàn thể cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng và triển khai các công việc như hướng dẫn để đợt sinh hoạt chính trị đạt chất lượng, hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 
3 8 14
Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phổ biến, quán triệt các văn bản hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện kỷ niệm 45 năm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: hướng dẫn các nội dung tuyên truyền, giáo dục; hướng dẫn việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và phổ biến rộng rãi trong Nhân dân.

Đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này sẽ được triển khai từ tháng 9 đến tháng 11/2014 với mục đích và nội dung: Tiếp tục quán triệt, học tập, tuyên truyền về những nội dung cơ bản, cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gắn nội dung đợt sinh hoạt chính trị với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền về kết quả 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát hiện, biểu dương những điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương, đơn vị trong thực hiện Di chúc…

Đồng thời, các đại biểu còn được nghe chuyên đề về thông tin thời sự quốc tế “Về quan hệ giữa các nước lớn trên thế giới hiện nay” theo chương trình Hội nghị Báo cáo viên tháng 8/2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 
4 8 14
Đồng chí Vũ Văn Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác trong toàn Đảng bộ tỉnh

Kết thúc Hội nghị, tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu chỉ đạo triển khai các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí Vũ Văn Hoàn nhấn mạnh: Sau Hội nghị này, toàn Đảng bộ sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về những giá trị và kết quả 45 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người; yêu cầu các ban, ngành chức năng, các cấp ủy đảng, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, cung cấp tài liệu đầy đủ… triển khai sâu rộng, hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng này đến cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua đó, xây dựng và bồi đắp tình cảm cách mạng; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ tỉnh./. 

Tác giả: Lê Công

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down